4 điều nên làm trước và sau ăn để thu gọn vóc dáng kịp đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân trước Tết thì chị em không nên bỏ qua vài gạch đầu dòng sau đây.

Thu gọn vóc dáng để mặc gì trông cũng nuột nà hơn vào ngày Tết là nỗi băn khoăn thường trực của chị em. Từ giờ đến Tết cũng không còn nhiều thời gian nữa nên nhiều người cho rằng khó có thể giảm cân như ý. Tuy nhiên, có vài dưới đây chính là vài điều chị em nên làm trước và sau bữa ăn đảm bảo hỗ trợ một phần nào đó trong việc lấy lại dáng nhanh. 

Trước khi ăn

Uống một cốc nước đầy

Uống nước trước khi ăn chính là một tuyệt chiêu để giảm cân, giữ dáng. Bụng của chúng ta có thể chứa được khoảng 1 lít chất lỏng và thức ăn. Đây chính là lý do, nếu uống khoảng 1 - 2 cốc nước đầy trước bữa ăn, bạn sẽ giúp bụng đỡ trống trải, nhờ đó mà kiểm soát tốt lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

giamcan

Ăn một quả táo

Táo chính là siêu thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giảm cân. Theo các chuyên gia, bí kíp hay để tận dụng quả táo giúp thu gọn vóc dáng đó là ăn một quả táo cỡ vừa, khoảng 15 phút trước bữa ăn có thể giúp giảm khoảng 15% lượng calories nạp vào cơ thể, nhờ lượng chất xơ dồi dào có trong loại quả này. Ăn táo trước bữa ăn có thể tạo cảm giác lưng lửng bụng, từ đó bạn sẽ ăn uống có chừng mực hơn.

giamcan2

Nếu bạn có thể ăn táo lúc bụng đói vào buổi sáng thì nó sẽ hỗ trợ không nhỏ cho việc giảm cân. Các cơ quan trong cơ thể đang ở trạng thái mơ màng, cần được đánh thức, chất xơ trong táo có thể giúp đường tiêu hóa và dạ dày tỉnh giấc. Chính điều này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi và khiến bạn không còn muốn ăn nhiều trong mỗi bữa chính.

Sau khi ăn

Đi bộ một chút

Vận động nhẹ nhàng sau khi ăn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng trước Tết. Bạn không nên quá kỳ vọng rằng bạn có thể đốt được hết calories từ bữa cơm vừa ăn, nhưng các hoạt động thể chất có thể giúp ích cho việc tiêu hóa.

Khoảng 10 - 15 phút đi bộ còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, đường trong máu tăng đột ngột, hormone insulin sẽ được tiết ra để loại bỏ đường dư thừa, chuyển hóa thành chất béo dự trữ trong cơ bắp và gan, năng lượng dễ đốt cháy, giảm tích lũy mỡ thừa.

Uống một lượng nước vừa đủ sau bữa ăn

Nạp nhiều muối vào cơ thể sau một bữa ăn lớn, dẫn đến tình trạng tích nước, chướng bụng, vóc dáng sẽ béo hơn. Đây chính là lý do, bạn nên uống lượng nước vừa đủ để trung hòa muối từ bữa ăn, giúp vòng 2 trông nhẹ nhõm, mi nhon. Nhưng đừng nên uống quá nhiều nước mà gây tác dụng ngược, khiến vòng eo phình to hơn, hoặc có thể gây đau bụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link