Loại thực phẩm đã giàu collagen còn giúp giảm cân, bảo sao các mỹ nhân Việt đều yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Món ăn bình dân này vừa giàu collagen lại vừa giúp giữ dáng hiệu quả. Bảo sao thực đơn của Hà Tăng, Hà Trúc luôn có món ăn này.

Trứng là món ăn tuy đơn giản, bình dân nhưng lại cực kỳ có nhiều lợi ích, giàu collagen lại vừa giúp giữ dáng hiệu quả. Trung bình, trong mỗi quả trứng gà có chứa khoảng 78kcal và rất giàu các thành phần dinh dưỡng khác. Trứng còn có chứa hàm lượng protein dồi dào no lâu. Bên cạnh đó, trong trứng còn có chứa các loại vitamin và acid amin đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cơ thể.

Trứng cũng chứa thành phần chất béo nhưng là những chất béo có lợi cho sức khỏe. Trong đó 25% chất béo không bão hòa đơn, 9,4% là không bão hòa đa và 18,1% bắt nguồn từ chất béo no.

trungga4

Trứng cũng có hàm lượng cholesterol tương đối cao, tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh, trứng không phải là tác nhân làm tăng lượng cholesterol trong máu ở những người khỏe mạnh.

Trứng cũng được xếp vào danh sách những loại thực phẩm có chứa collagen nhiều. Phần lòng trắng trứng có chứa khoảng 30g protein giúp tạo cảm giác no lâu, tránh ăn vặt. Còn lòng đỏ lại có chứa hàm lượng collagen lớn, các acid amin thúc đẩy quá trình tái tạo collagen.

Tuy nhiên bạn lưu ý, khi ăn trứng để giảm cân bạn nên tập trung vào những món trứng được chế biến hạn chế dầu mỡ như trứng luộc, trứng hấp. Nên tránh sử dụng quá nhiều mỡ và có thể sử dụng các loại dầu thực vật như dầu oliu. Nếu bạn chế biến bằng cách chiên, hàm lượng calo có thể tăng khoảng 50 calories trên mỗi quả trứng. Khi đó, bạn chỉ cần tập thể dục lâu hơn hoặc ăn ít hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối.

trungga

Bạn cũng không nên ăn quá 2 quả trứng một ngày vì lượng dưỡng chất quá lớn. Kết hợp trứng luộc với các loại rau, quả chứa nhiều chất xơ, vitamin bổ sung dưỡng chất.

Hầu hết mọi người đều có thể ăn trứng vì đây là loại thực phẩm được coi là lành tính với cơ thể, kể cả trẻ em, phụ nữ có thai và người già. Thời điểm tốt nhất để ăn trứng giảm cân là vào buổi sáng. Những người có tiền sử bệnh gan, bệnh tim mạch, cao huyết áp… không nên ăn quá nhiều trứng. Nhiều nghiên cứu đã so sánh tác dụng của việc ăn trứng gà giảm cân vào bữa sáng với việc ăn những thực phẩm khác có cùng hàm lượng calo. Bất luận người lớn hay trẻ em, nếu có tiền sử dị ứng trứng, nên tránh ăn trứng gà hoặc các loại thực phẩm có thành phần như trứng gà.

trungga2

Điều cần lưu ý khi giảm cân bằng trứng là đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn và nguyên vẹn trước khi chế biến.

Ăn trứng gà giảm cân hiệu quả là đúng 100% với điều kiện là bạn phải thực sự nghiêm túc với quyết định của bản thân và cân nhắc sức khỏe làm việc để không cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link