4 kiểu giày dễ mất điểm phong cách, các nàng không nên sắm cho ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 kiểu giày tốt nhất không nên mua cho Tết, chị em hãy chú ý để style năm mới không bị xuống phong độ nhé!

Những ngày cận Tết, chị em chắc chắn không thể bỏ qua được việc shopping. Ngoài quần áo thì trong công cuộc mua sắm cho Tết, giày dép là món thời trang các chị em không thể bỏ qua. Giày dép tưởng chừng là chẳng mấy quan trọng nhưng thực tế là lại ảnh hưởng đến cách ăn mặc của bạn vô cùng. Dù là mảnh ghép nhỏ nhưng lại có giá trị nâng tầm cả set trang phục, đôi khi còn hỗ trợ hack dáng và chiều cao cho chị em.

Tuy nhiên, nếu mua đúng kiểu giày phù hợp thì bạn chẳng lo mặc xấu còn "vớ nhầm" kiểu giày dép đã lỗi mốt, dù bạn mix áo quần khéo đến đâu, tổng thể trang phục cũng có thể bị giảm điểm. Có 4 kiểu giày dép không nên mua cho Tết, chị em hãy chú ý để style năm mới không bị xuống phong độ nhé!

Boots bó chân

Boots được lựa chọn nhiều vào mùa đông vì có thể giữ ẩm, và đang rất phổ biến vào mùa xuấn hơn. Những đôi boots có thể giúp tổng thể trang phục trở nên sang xịn mịn. Kiểu giày này cũng có nhiều loại khác nhau mix match không phải bài toán khó. 

ban-sao-cua-ava-co-chu-2022-01-19t112100944-16425664716031934292252

Tuy nhiên dù là mẫu giày kinh điển thì không phải kiểu nào cũng đáng sắm cho tủ đồ. Trong số những kiểu nên tránh có boots bó chân. Những đôi boots này có đặc điểm là ôm gọn bắp chân và hơi nhăn từ lâu đã khá lỗi mốt. Chưa kể là vô cùng bất tiện, nhìn tổng thể cũng có phần quê mùa. Bạn nên chọn loại có phom dáng hơi rộng một chút, diện lên thoải mái, trẻ trung và đáng để bạn sắm về diện Tết.

Chunky sneaker

Sneaker nói chung thì không bao giờ lỗi mốt nhưng vẫn có kiểu từ lâu đã không còn nằm trong danh sách đáng sắm nữa rồi. Hãy thử tưởng tượng đang diện một set váy vóc xinh tươi, điệu đà, bạn đi một đôi chunky sneaker thì đảm bảo sự sành điệu bị đánh tụt điểm ngay. 

ban-sao-cua-ava-co-chu-2022-01-19t111801197-16425664716391681732268

Những đôi chunky sneaker có thể là mốt rất hot vào mấy năm trước nhưng ở hiện tại, kiểu giày này đã trở nên quê mùa rồi. Kiểu giày này còn rất khó mix đồ, diện lên dễ bị cồng kềnh, dìm dáng. Thay vào đó hãy sắm những đôi có phom dáng gọn gàng, thiết kế basic. Lựa chọn này có thể mix cùng mọi set trang phục, đem đến vẻ thời thượng mà vẫn đảm bảo độ thanh lịch.

Boots quá hầm hố

Những kiểu combat boots cá tính, hầm hố tưởng là cá tính nhưng thực chất lại rất quê, khiến tổng thể nhìn cục mịch hơn rất nhiều. Bạn có diện đẹp ra sao thì cũng bị chê mà thôi. Những đôi boots này còn không dễ mix đồ, nhất là với chị em thường theo đuổi phong cách thanh lịch lại càng khó ghi điểm. Diện với bộ suit, váy liền dáng dài, hay blazer + quần âu… sẽ lạc quẻ.

ban-sao-cua-ava-co-chu-2022-01-19t112010141-1642566471612832544142

Những đôi boots này khá nặng nề và cục mịch cho cặp chân, khiến vóc dáng của bạn bị dìm, đặc biệt là những nàng thấp bé. Vậy nên, khi đi shopping, chị em vẫn nên đầu tư vào những đôi boots đơn giản thì hơn. Đây mới là phiên bản boots giúp nâng cấp cả set đồ.

Giày búp bê màu quá chóe

Những đôi giày búp bê nhẹ nhàng, nữ tính bắt cặp với quần jeans cũng vô cùng ăn ý. Nhưng đó là những đôi màu sắc trung tính còn các phiên bản màu quá chóe thì nên loại bỏ ngay ra khỏi tủ đồ.

Kiểu giày mang màu sắc chói lọi, rực rỡ này dễ khiến tổng thể trang phục của bạn mất đi sự hài hòa, tinh tế, thậm chí là trở nên sến sẩm. Chị em nên ưu tiên giày búp bê mang gam màu trung tính, thiết kế basic. Lựa chọn này rất trang nhã và thanh lịch, lại chuẩn mốt không cần chỉnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link