4 kiểu mũ độc lạ từ thập niên 90 đang dần hot trở lại được thế hệ Gen Z cực kỳ yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc mũ đầy phong cách này là nhưng món đồ được nhiều bạn trẻ lăng xê.

Những thiết kế khác lạ từ thập niên 90 đang có một cuộc lội ngược dòng “thần tốc” trên bảng xếp hạng thời trang những ngày cuối năm nay. Vẫn dựa trên kiểu dáng kinh điển, những thiết kế mới được bọc lên một lớp lông thời thượng, nhuộm màu tươi mới và đầy phong cách hơn. 

Mũ con rối

Vốn là xu hướng đã trường tồn qua vài thập kỷ nhưng đạt đỉnh ở giai đoạn 1990. Từ ý tưởng những chiếc mũ từ con rối, nhà thiết kế mũ người Anh Emma Brewin đã “phóng đại” chiếc mũ xô nhỏ gọn bằng chất liệu lông dày dặn và bồng bềnh. Bucket lông chính thức bước vào “cơn sốt” thời trang cuối năm nhờ vị trí đẹp trên những trang Instagram “đắt giá” này. 

Empty
Empty

Nhìn chiếc mũ tựa như miếng bỏng ngô “nổ bung” bằng cảm hứng thời trang đầy hào hứng và tươi vui. Từ đơn sắc cho đến họa tiết cầu kỳ, mũ con rối mang cảm giác đầy mới lạ.

Balaclavas bằng len

Chiếc mũ này “mượn” ý tưởng từ kiểu khăn choàng đầu của những thiếu nữ Hồi Giáo. Có thời gian balaclavas thường bị “ghẻ lạnh” bởi kiểu dáng gần giống như mặt nạ. Nhưng đến nay với chất liệu đa dạng những chiếc mũ này là item chiều lòng giới trẻ với những gam màu hợp thời như kem, beigh, xanh lá cây,… 

Empty
Empty

Chỉ có điều kiểu mũ này lại khá kén người đội vì dễ làm lộ đường nét dáng mặt cũng như khiến đầu bạn trở nên “tròn trịa” hơn. 

Mũ thợ săn

Mũ thợ săn (hay mũ trapper) là thiết kế phổ biến ở các quốc gia gần cực Bắc như Mông Cổ, Nga hay vùng Scandinavia. Giờ đây chiếc mũ này đã trở nên “sang chảnh” hơn với những lớp lông mượt mà phối cùng bảng màu trung tính, đem lại diện mạo sang chảnh. 

Empty

Đối với những chất liệu mỏng nhẹ hơn như len hay nỉ cùng phần vành phía trước, chiếc mũ trapper đầy cá tính. Cảm hứng khám phá dạt dào khiến item này trở nên lý tưởng cho những chuyến đi chơi xa ngày Đông lạnh.

Mũ lông

Giờ đây mũ lông Nga đã quay lại và làm tan chảy biết bao trái tim của các tín đồ thời trang. Chiếc “mũ bà hoàng” gợi liên tưởng đến những nhân vật nữ quyền lực và giàu sang trong các bộ phim điện ảnh. Bản phối thanh lịch với áo khoác lông dáng dài sẽ tối đa khí chất quyền quý của bạn. 

Empty
Empty

Giới tín đồ năm nay đã thử “trẻ hóa” Ushanka với những gam màu “kẹo ngọt” đầy mộng mơ. Bạn cũng có thể thổi một chút hơi thở đời thường vào thiết kế vương giả này bằng những items “ồn ào” như áo thun graphic, găng tay lưới hay trang sức nhựa.

Ngoài những bộ quần áo điệu đà, cá tính thì việc bạn bổ sung vào tủ đồ một vài món phụ kiện ấm áp, độc lạ cũng là một gợi ý hoàn hảo để hoàn thiện phong cách của bản thân.

Theo:  xevathethao.vn copy link