4 kiểu nói chuyện của người nhân cách không tốt, chờ cơ hội là ''đâm sau lưng'', đừng nên chơi quá thân

( PHUNUTODAY ) - Thứ chúng ta phải xem xét trước khi muốn kết giao với ai đó chính là nhân cách, chỉ những người có phẩm chất nhân cách tốt mới đáng để kết giao và tin tưởng.

Thích ''dẫm'' lên nỗi đau của người khác

Con người với nhau thường được kết nối bằng lời nói. Những người khéo léo, nói chuyện luôn có chừng mực, người thô lỗ thì thế nào cũng nói. Một người hiểu chuyện, tinh tế thì sẽ chú ý đến cảm xúc của người khác khi nói chuyện.

Khi người khác thất vọng, họ sẽ nói điều gì đó an ủi để an ủi họ, tuyệt đối không nhắc tới chuyện vui của mình. Khi người khác buồn, họ sẽ kiên nhẫn lắng nghe.

Vốn dĩ cuộc sống này lúc nào có những người khoe khoang. Bất kể là làm gì, họ đều muốn tỏ ra mình hơn người khác. Kiểu người này chỉ muốn lợi dụng bạn chứ không muốn thật lòng với bạn. Chỉ những người tử tế từ bên trong thì khi nói chuyện mới để ý tới cảm xúc của người khác, đây cũng là một biểu hiện của người có EQ cao.

Nói chuyện không có lương tâm, thế nào cũng nói

Lương tâm là đạo đức căn bản của con người. Khi một người nói chuyện mà trong câu nói của họ không tồn tại thứ đạo đức căn bản này thì họ là người lạnh lùng.

11693959_435487906639857_99584963026892207_n

Khi ở cùng một người ích kỷ, lạnh lùng, thờ ơ thì đừng bao giờ trông cậy rằng họ sẽ giúp bạn, bởi vì mặt xấu xa của họ lớn hơn lương tâm của họ rất nhiều. Một người có lương tâm sẽ không bao giờ nói ra những lời cực đoan như vậy.

Nói lời không giữ lấy lời

Một người hôm nay hứa này hứa nọ xong cuối cùng chẳng làm được gì. Suy cho cùng thì không phải là người đáng tin cậy. Bởi họ chỉ là đang muốn nịnh bạn chứ chẳng muốn giúp đỡ bạn thật lòng. Dù bạn có giỏi tới đâu những nếu nói lời không giữ lời và còn làm ảnh hưởng đến người khác thì bạn hoàn toàn không là gì trong xã hội này cả.

10410451_435486036640044_5015990717189505365_n

Nói xấu sau lưng người khác

Có một kiểu người khẩu phật tâm xà, bề ngoài có vẻ như là một tri thức, một người rất dịu dàng, nhưng lại thích nói xấu sau lưng người khác. Kiểu người "hai mặt" này là kiểu người khiến người khác khó chịu nhất. Họ là điển hình của kiểu người "tâm cơ", thích lợi dụng, chia rẽ người khác, còn mình thì làm "ngư ông đắc lợi".

6-bieu-hien-ro-mon-mot-cua-ke-tieu-nhan

Với kiểu người này thì bạn tuyệt đối đừng nên kết giao, bởi người chịu thiệt thòi sẽ là bạn. Thay vào đó hãy học cách "phản kích" một cách thích đáng, để họ biết rằng bạn không phải là người dễ bắt nạt.

Nói chung, xã giao là một môn nghệ thuật. Kết bạn với những người đồng chí hướng, nhân cách tốt, cuộc sống sẽ thuận lợi, nhưng kết bạn nhầm người sẽ chỉ khiến bạn rước họa vào thân.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link