4 kiểu tóc hack tuổi, 5 kiểu tóc già khú: Chọn đúng sẽ nâng tầm diện mạo, chọn sai già như bà thím

( PHUNUTODAY ) - Một kiểu tóc đẹp có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo và khuôn mặt của bạn. Vì thế, khi làm tóc cần chọn kiểu tóc phù hợp để vừa nịnh mặt lại trẻ trung.

4 kiểu tóc cứ cắt là trẻ ra

Tóc mái thưa

1

Xuất thân từ kiểu tóc nổi tiếng mà các bạn trẻ Hàn yêu thích, thế nhưng khi về tới Việt Nam kiểu tóc này hiện cũng đang là mốt rất thịnh hành. Tóc mái thưa giúp chị em ăn gian được tuổi vô cùng đáng kể. Bên cạnh đó, tóc mái thưa còn tôn được vẻ đẹp vô cùng tự nhiên, giúp khuôn mặt của chị em trở nên mềm mại, dịu dàng hơn.

Tóc xoăn sóng

2

Tóc xoăn chưa bao giờ là lỗi thời và luôn được các chị em ưa chuộng, những kiểu tóc dài, xoăn sóng sẽ giúp gương mặt của chị em trở nên sắc sảo và quyến rũ hơn. Bên cạnh đó việc làm cho mái tóc xoăn bồng bềnh còn “hack” được độ dày cho tóc đáng kể. Ngoài ra đây cũng là kiểu tóc uốn vô cùng dễ tính và hầu như phù hợp với mọi loại gương mặt.

Tóc bob xoăn đuôi

3

Vào những năm gần đây, tóc bob xoăn đuôi được chị em vô cùng ưa chuộng. Đây là kiểu tóc có điểm rơi ở ngang cằm và ôm vào má, giúp gương mặt chị em trở nên thon gọn, tăng vẻ trẻ trung hơn. Cộng thêm điểm nhấn ở phần đuôi tóc xoăn nhẹ thêm phần nữ tính, điệu đà hơn hẳn.

Tóc layer tầng

4

Nếu nhắc đến tóc hack tuổi và được lòng phái đẹp chắc chắn phải nhắc đến tóc layer tỉa tầng. Kiểu tóc này mang lại vẻ dịu dàng đầy tự nhiên cho chị em, bên cạnh đó, kiểu tóc layer tầng còn giúp tạo độ bồng bềnh cho tóc, giúp tóc lúc nào trông cũng đầy đặn, tự nhiên.

5 kiểu tóc khiến bạn già khú

Tóc xoăn lọn

5

Một mái tóc xù mì, xoăn cứng từng lọn giờ đây đã vô cùng lỗi thời rồi sẽ khiến chị em trông già hơn so với tuổi thật. Bên cạnh đó, kiểu tóc này sẽ rất dễ tạo cảm giác trông xơ, rối, yếu ớt và trông “dơ” hơn. Nếu chuộng tóc xoăn, chị em nên chọn những kiểu uốn lọn to vừa giúp tóc bồng bềnh lại vừa thời trang hơn.

Tóc ép thẳng

6

Tóc ép thẳng bưng từ chân đến ngọn tóc sẽ làm mái tóc cứng đơ, và đây chính là mốt sành điệu của những năm 2000. Cho đến hiện tại, xu hướng thay đổi thì kiểu tóc này dần trở nên lỗi lời. Bên cạnh đó, kiểu tóc thẳng này cũng vô tình ép sat vào da đầu, để lộ các nếp nhăn, khuyết điểm trên mặt cũng rõ ràng hơn, khiến chị em trông đứng tuổi và trở nên “già khú” hẳn ra.

Tóc rẽ ngôi giữa

7

Việc để tóc quá dài và rẽ ngôi thêm phần giữa sẽ góp phần tăng thêm cho chị em vài tuổi. Theo các chuyên gia về  tóc, việc cứ nuôi dưỡng cho tóc ngày một dài và trung thành mãi với tóc rẽ ngôi giữa sẽ làm chị em trở nên đơn điệu và khiến diện mào già dặn, không có sự tươi mới.

Thay vào đó, chị em có thể thử với các kiểu tóc ngắn uốn cụp, tóc layer vừa mát mẻ lại vừa hợp mốt.

Tóc bờm sư tử

8

Một tái tóc bờm sư tử sẽ khiến chị em trở nên già hơn bởi đây chính là mái tóc “huyền thoại” của các dì, các mẹ ngày trước. Tóc bờm sư tử sẽ làm chị em nhìn già dặn đi rất nhiều, phần tóc bung phồng phía trước sẽ làm tóc trở nên không tự nhiên và cứng ngắt hơn bao giờ hết.

Chị em có thể thay thế kiểu tóc phồng sư tử bằng những kiểu tóc bob trông trẻ trung và sành điệu hơn nhiều.

Tóc đuôi ngựa xuề xòa

9

Kiểu tóc xuề xòa, đơn điệu sẽ khiến chị em cộng hẳn thêm vài tuổi ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, việc cột tóc không có trật tự cũng sẽ làm chị em trông quê mùa và kém sang, và già hơn tuổi thật gấp nhiều lần.

Thay vào đó khi buộc tóc đuôi ngựa muốn tăng sự trẻ trung năng động, chị em nên thả 1 vài lọn tóc mái, nới lỏng và đánh phồng một ít chân tóc để tạo độ dày khi cột hoặc chị em có thể dùng kẹp càng cua để búi tóc làm tăng vè điệu đà, nữ tính cho mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link