HLV Park Hang-seo tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải, ai có thể thay thế?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trong một buổi họp kín với các thành viên của Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định này.

Theo đó, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố rằng: "Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng".

Đối với cổ động viên bóng đá Việt Nam, hình ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải với tấm băng đội trưởng đã trở nên quen thuộc. Vậy nên nhiều người có thể sốc vì quyết định này. Còn giới chuyên môn thì cho rằng, sau thất bại tại AFF Cup, HLV Park Hang-seo đang tính đến việc cải tổ mạnh mẽ, thậm chí thay máu lực lượng để mang đến màu sắc mới cho bóng đá Việt Nam trong năm 2022.

Ngoài ra, Lương Xuân Trường và Phạm Đức Huy cũng thôi giữ chức đội phó.

Dưới đây là 5 ứng viên có thể được HLV Park trao băng đội trưởng thay Quế Ngọc Hải:

Nguyễn Quang Hải

Từ khi HLV Park nắm quyền ở ĐT Việt Nam, Quang Hải luôn thể hiện phong độ ấn tượng và biết cách tỏa sáng ở thời điểm đội bóng cần anh nhất. Việc được trao băng đội trưởng sẽ giúp Quang Hải có thêm tiếng nói trong việc chỉ huy hàng công. Với một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt như Quang Hải, việc đeo băng đội trưởng cũng rất phù hợp.

Bùi Tiến Dũng

Trung vệ này hiện đang làm đội trưởng ở Viettel. Dưới sự chỉ đạo của Bùi Tiến Dũng, Viettel đã phòng ngự cực hay ở V.League 2020 và tạo bản lề cho chức vô địch. Vì vậy, khả năng HLV Park trao băng đội trưởng cho Bùi Tiến Dũng cũng rất cao.

Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Với vị trí tiền vệ, thi đấu ở giữa sân, cầu thủ này sẽ truyền tải tốt nhất các thông điệp và là cầu nối giữa hàng thủ với hàng công. Bản thân HLV Park cũng rất kỳ vọng sự trở lại của Hùng Dũng sau một thời gian dài điều trị chấn thương.

Lương Xuân Trường

Xuân Trường là 1 trong 4 đội trưởng của HAGL, bao gồm Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng. Ưu thế của Xuân Trường là có khả năng nói tiếng Hàn tốt hơn các đồng đội. Vì vậy, tiền vệ này có thể truyền đạt tốt và nhanh hơn các chiến thuật mà HLV Park yêu cầu với đội tuyển.

Trần Nguyên Mạnh

Trong bóng đá, chuyện thủ môn đeo băng đội trưởng cũng rất nhiều, có thể kể tới như Manuel Neuer của Bayern Munich, Hugo Lloris của Tottenham hay Handanovic của Inter Milan. Nguyên Mạnh mới được trao cơ hội trở lại ĐT Việt Nam và đã để lại khá nhiều dấu ấn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link