4 loại gia vị người thích thì chậu hoa cây cảnh cũng thích, tưới vào cây ra hoa rực rỡ không vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Những loại gia vị này giúp tăng hương vị cho món ăn và cũng giúp cho chậu hoa cây cảnh của nhà bạn đẹp hơn.

Trồng hoa cây cảnh thì ai cũng mong cây nở nhiều hoa, hoa đẹp lá xanh. Nhưng có một thực tế là nhiều người trồng cây hay bị chết, cây ít hoa, lá úa vàng. Đặc biệt trồng trong chậu để ở ban công, cửa sổ phòng khách thì cây càng khó khỏe mạnh như trồng tự nhiên ở đất.

Thế nhưng kinh nghiệm của những người chịu khó chăm sóc cây cảnh là hãy dùng những gia vị anfy. Ngạc nhiên những loại gia vị dưới đây chính là "thần dược" cho cây khỏe mạnh, lá xanh, hoa nở rực rỡ nhé:

Cây cảnh cũng thích những gia vị người hay dùng

Cây cảnh cũng thích những gia vị người hay dùng

Dùng tỏi giúp trị vàng lá, trị rệp

Tỏi có mùi hăng hắc và có kháng sinh tự nhiên tốt cho người phòng ngừa cảm cúm, ho.. Tỏi có tính kháng viêm, kháng nấm nên rất tốt với cây cảnh bị sâu bệnh, rệp ốc, muỗi dĩn... Bạn có thể giã dập tỏi rồi chôn dưới chậu cây hoặc pha nước tỷ lệ  1:50 và tưới vào chậu cây. Vỏ tỏi có thể lót ở chậu cây. Tránh tưới đặc và không nên tưới trực tiếp mà nên tưới ở mép chậu nhé. 

Đường kính

Đường mía giúp cung cấp năng lượng, là chất kích thích cây ra rễ, ra hoa rất tốt. Đường chứa một lượng lớn sucrose, khi cây cảnh hấp thụ sucrose có thể chuyển hóa thành glucose và maltose, có tác dụng tăng cường quá trình quang hợp và trao đổi chất, cải thiện sự phát triển của hoa. Nhưng khi tưới nước đường phải nhớ pha loãng tỷ lệ 1:500 rồi tưới không dùng quá nhiều vì tưới nhiều thu hút côn trùng kiến gián tới phá cây nhé. Khi bạn giâm cành muốn nhanh ra rễ có thể dùng nước đường ngâm cành trước khi cắm xuống đất. 

Đường giúp hoa nở đẹp hơn

Đường giúp hoa nở đẹp hơn

Dùng nước giấm loãng

Giấmcó độ chua nên có thể điều chỉnh độ pH của đất, chống tình trạng đất bị nén chặt làm cây nghẹt thở. Vì giấm gạo có tính axit nên khi dùng để tưới hoa, bạn nhớ pha loãng theo tỷ lệ 1:100. Thứ nước này phù hợp với đa số các loại hoa như hoa hồng, hoa giấy, lan chi, hoa trà, hoa nhài… 

Mì chính và giấm cũng là gia vị mà cây yêu thích

Mì chính và giấm cũng là gia vị mà cây yêu thích

Mì chính

Mì chính là phụ gia kích vị để con người cảm thấy vị ngọt trong món ăn, ăn ngon hơn. Nhưng bất ngờ mì chính cũng giúp rễ cây phát triển, cắm sâu vào đất giúp cây khỏe mạnh, chống tình trạng thối rễ, cây vàng lá. Do đó bón mì chính giúp cây phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn. Hơn nữa, bón mì chính cũng giúp cho cây cảnh còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây chống chịu với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Khi dùng mì chính cần phải pha loãng 1 thìa cà phê mì với 1lit nước. Khi cây vàng lá thì nên tưới tuần 3 lần để cây hồi lại. Mì chính rất tốt cho cây hoa hồng và hoa lan. 

Ngoài việc dùng các gia vị trên để tưới cây thì bạn có thể tận dụng các thứ đồ bỏ đi khác trong nhà bếp để chăm sóc cây như:

-Nước vo gạo: Nước vo gạo rất hay bị vứt bỏ nhưng đây lại là thứ nước giàu dinh dưỡng. Bạn có thể ủ nước vo gạo qua đêm rồi tưới cho cây giúp cung cấp dinh dưỡng để cây tốt hơn.

- Nước luộc trứng: Luộc trứng xong, bạn nhớ giữ lại nước luộc trứng, vỏ trứng đập nhỏ rồi bón vào gốc cây sẽ giúp tăng dinh dưỡng cho đất.

- Vỏ chuối: Bạn có thể ngâm vỏ chuối chín rồi lấy nước tưới cho cây hoặc bạn băm nhỏ vỏ chuối đặt dưới gốc cây cũng giúp cây phát triển rất tốt.

- Dùng bã đậu nành ủ cho cây. Nếu nhà bạn thường xuyên làm sữa đậu nành thì hãy giữ lại những bã vỏ đậu rồi ủ lấy nước tưới cây cũng rất tốt nhé.

- Dùng đầu gốc rau: Khi nhặt rau, nếu bạn bỏ gốc, rễ rau già thì hãy để chúng vào chậu cây. Chất xơ của đầu gốc rau giúp giữ ẩm cho chậu cây lại cung cấp dinh dưỡng phân giải chậm cho cây. Đặc biệt mùa nắng, trồng cây ở sân thượng thì đặt gốc rau thừa vào chậu cây cực tốt chống nóng và giữ độ ẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link