Tưới thứ nước này cho cây hoa giấy để hoa đua nở, cả tháng không tàn

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy dễ sống nhưng vẫn cần chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng đúng cách để hoa nở nhiều.

Hoa giấy là loại cây có thể nở hoa quanh năm. Mặc dù cây này dễ sống, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc nhưng nếu chỉ tưới nước lã cho cây thì chắc chắn hoa sẽ không thể đẹp.

Có nhiều nguyên nhân khiến cây hoa giấy không ra hoa mà chỉ có lá. Một là có thể do không gian sinh trưởng bị hạn chế (điều này thường xảy ra với những cây hoa giấy trồng trong chậu). Nguyên nhân thứ hai là cây thiếu nắng. Hoa giấy là loại cây ưa nắng. Khi được trồng ở những nơi có đủ ánh sáng, cây mới có thể phát triển mạnh, ra nhiều hoa.

Với trường hợp đầu tiên, bạn nên thay chậu mới có kích thước lớn hơn cho cây. Với trường hợp thứ hai, nên chuyển cây sang vị trí có nhiều ánh sáng hơn. Nếu đã thực hiện đủ cả hai việc trên mà cây vẫn không ra nhiều hoa, bạn có thể bổ sung thêm một số dưỡng chất để kích thích cây sinh trưởng, phân hóa và ra nhiều hoa hơn.

Khi được chăm sóc đúng cách, hoa giấy có thể ra hoa quanh năm.

Khi được chăm sóc đúng cách, hoa giấy có thể ra hoa quanh năm.

Sử dụng bia

Bia không chỉ là đồ uống mà còn có thể dùng như một loại phân bón cho cây trồng, đặc biệt là những loại cây cảnh chơi hoa như hoa giấy. Bạn có thể tận dụng các phần bia thừa, bia hết hạn để tưới cho cây hoa giấy. Loại nước tưới này sẽ giúp cây xanh tốt, cho nhiều hoa và bền màu hơn.

Bia có chứa đường, tinh bột cùng với nhiều chất khác giúp nuôi dưỡng cây. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng bia có chứa cồn nên cần pha loãng bia với nước sạch trước khi tưới, tỷ lệ là 1 bia : 30 nước. Bia ngấm vào đất và cung cấp dưỡng chất cho cây, giúp cây tươi tốt hơn mỗi ngày. Cứ 20 ngày lại tưới nước bia cho cây một lần.

Đường và men trong bia còn góp phần nuôi dưỡng lợi khuẩn có trong đất, giúp đất tơi xốp, màu mỡ hơn.

Bạn có thể dùng bia để tưới cho cây hoa giấy, hoa hồng, hoa dạ yến thảo...

Lưu ý, chỉ tưới bia vào gốc cây, không nên tưới lên lá.

Sử dụng giấm

Giấm không chỉ là loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn mà nó còn có nhiều công dụng khác. Bạn có thể sử dụng giấm để tưới cho các loại cây trồng. Giấm giúp tăng độ chua của đất, cung cấp một lượng sắt nhất định để cây phát triển, kích thích ra hoa, giữ cho lá luôn tươi xanh.

Bạn cần pha loãng giấm với nước sạch trước khi tưới cho cây. 150ml giấm nên pha loãng với 4 lít nước sạch và đem tưới vào đất. Có thể tưới nước giấm cho cây 2 lần/tuần.

Ngoài việc tưới nước bia và nước giấm cho cây hoa giấy, để cây ra hoa, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Bón phân cho cây: Bổ sung dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cây hoa giấy khỏe mạnh, ra nhiều hoa. Bạn có thể sử dụng phân lân, kali, phân gà, phân trùn quế... để bón cho cây.

- Cắt tỉa cây gọn gàng: Cần định kỳ cắt tỉa cây để cây được gọn gàng. Cắt bớt những cành yếu mỏng, cành bị bệnh, cành vươn quá cao sẽ giúp hạn chế tiêu hao dinh dưỡng của cây, giúp cây tập trung phát triển vào những cành khỏe và kích thích ra hoa. Sau một đợt hoa, bạn cũng cần tỉa bớt những bông hoa đã tàn để chuẩn bị cho việc ra hoa đợt tiếp theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link