4 loại hoa "chặn đứng" tài lộc, gọi về xui xẻo, tốt nhất không nên trưng bày trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích trồng cây, hoa ở trong nhà để cảnh quan nhà thêm sinh động, lại tăng cường phong thủy. Tuy nhiên, 4 loại hoa này lại được cho là "chặn đứng" tài lộc, không nên trưng bày trong nhà.

Hoa có gai nhỏ

Loại thứ nhất là những loại hoa có gai nhỏ. Trên thị trường, có nhiều loại cây hoa có gai nhỏ như lê gai, xương rồng... Tuy nhiên, một số loại cây này rất lộ liễu, nên cần phải đề phòng.

Ngoài ra, còn có những loại hoa như hoa giấy, mận gai hổ, hoa hồng... có thể khó phân biệt bằng mắt thường do có một số gai nhỏ trên cành, và nếu không cắt tỉa thường xuyên, chúng có thể gây tổn thương. Đặc biệt, những loại cây này cũng có thể làm bị thương trẻ nhỏ, do đó tốt nhất nên chuyển chúng ra ban công hoặc bên ngoài vườn, không nên để trong nhà.

1-155968

Hoa có độc 

Loại thứ hai là những loài hoa độc. Không nên nghĩ rằng loại hoa này xa lạ với chúng ta, vì thực tế hầu hết các loại hoa và cây trồng trong sinh hoạt hàng ngày đều có độc tính tương đối nhỏ sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, vẫn có một số loài hoa có hàm lượng độc tố cao hơn, chẳng hạn như cây huệ lili, hoa đỗ quyên, hồng môn, xương rồng bát tiên, môn kiểng... Những loài cây hoa này hầu hết đều chứa độc tố, nếu vô tình ăn phải, sẽ dễ gây ngộ độc, chóng mặt và nôn mửa.

2

Đặc biệt, hoa trúc đào có độc tính cao. Độc tố oleandrin có trong hoa có thể gây nôn mửa nếu ăn phải, và gây co giật trong trường hợp độc tính nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, tuyệt đối không nên trồng hoa trúc đào trong phòng.

Hoa nhiều bệnh

Loại thứ ba là các loại cây hoa có khả năng kháng bệnh tương đối yếu, chẳng hạn như hoa hồng. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều giống hoa hồng đẹp mắt, nhưng chúng lại rất dễ bị nhiễm bệnh và bị tấn công bởi côn trùng gây hại.

Để đảm bảo cho cây hồng phát triển khỏe mạnh, cần phải thường xuyên phun thuốc trừ sâu, điều này không chỉ gây phiền toái và tốn thời gian mà còn có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường. Thuốc trừ sâu cũng có thể làm ố quần áo và gây ô nhiễm thực phẩm.

Vì vậy, với loại cây hoa nhiều bệnh tật này, tốt nhất là không nên để trong nhà. Nếu muốn trồng, chọn trồng ở ngoài trời để dễ quản lý và có lợi cho sự phát triển của cây.

Hoa mang ý nghĩa không tốt 

Loại thứ tư là một số loại cây có ý nghĩa không tốt, ví dụ như cây xương rồng, cây bách bonsai, hoa dạ lan hương, hoa trạng nguyên, hoa phong lữ... Theo phong thủy, những loại hoa này được cho là mang lại những điều không may, gây tranh cãi hoặc gây hại đến tài lộc.

4

Dù những điều này chỉ dựa trên yếu tố phong thủy và không có bằng chứng khoa học, nhưng nếu bạn tin vào điều này, hãy tránh xa chúng.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại hoa và cây trồng có thể mang lại những ý nghĩa tốt đẹp, như cây tài lộc, cây kim tiền, cây trúc may mắn, hoa trường thọ, cây hạnh phúc... Những loại cây này không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn có thể giúp gia đình phát triển và thịnh vượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link