Thầy phong thủy dặn bày đồ cổ trong nhà cẩn thận gia đình ly tán, tài sản tiêu tan, nhớ làm ngay cách này

16:23, Thứ sáu 03/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đồ cổ với nhiều người là cả tài sản quý nhưng nhiều người lại không để ý nên vô tình mang họa sát thân

Sưu tầm đồ cổ, chơi đồ cổ đôi khi không chỉ là thú vui phong lưu mà còn là một cách kinh doanh mua đi bán lại để làm ăn. Đồ cổ đôi khi có giá trị rất lớn. Một đồng xu, một chiếc bát cổ, một chiếc nhẫn có thể bằng cả gia tài. Thế nên nhiều người trân quý đồ cổ, bày trong nhà như vật trang trí và thể hiện sự hoành tráng của bản thân vì được sở hữu món đồ hiếm ai có. 

Thế nhưng bày đồ cổ trong nhà theo quan niệm phong thủy lại không tốt, có khi gặp họa.

do-co-bay-trong-nha

Đồ cổ không rõ nguồn gốc, âm khí nặng nề

Có những thứ đồ cổ đã chôn vùi hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm mà không nhìn thấy mặt trời, thậm chí là đồ được chôn theo người chết nên chúng sẽ có một số "năng lượng tiêu cực". Tính âm của những món đồ này cực lớn. Do đó đặt chúng trong nhà là làm âm thịnh dương suy, ảnh hưởng không tốt đến vận khí gia đình. 

Đặt đồ cổ trong nhà sẽ gây xáo trộn trường khí, gia đình dễ bất hòa, vợ chồng lục đục, cha mẹ con cái mất hòa thuận, con cái ngang bướng khó bảo.

Đồ cổ có thể thuộc hàng phạm pháp

Nhiều người săn lùng đồ cổ thuộc dự án hoặc thuộc tài sản quốc gia nên không cẩn thận có thể dính tới nghi án trộm cắp. Do đó khi trưng bày đồ cổ không rõ ràng và không cẩn thận có thể dính tới pháp luật.

Trưng bày đồ cổ dễ bị xâm phạm

Có đồ cổ trưng bày trong nhà cũng giống như việc trưng bày tiền vàng một cách lộ thiên. Điều đó khiến cho trộm cướp có thể rình mò để lấy cắp những món đồ giá trị nhằm bán chiếm lời.

do-co-phong-thuy

Đồ cổ để lâu có thể ẩm mốc, vi khuẩn 

Nhiều món đồ cổ để lâu có thể nhiễm vi khuẩn virus, nên khi bày trong nhà có thể tạo ra mầm bệnh.

Do đó có thể nói trưng bày đồ cổ trong nhà rất cần chú ý. Theo phong thủy thì đồ cổ không nên trưng bày trong nhà, đặc biệt gầm giường và góc học tập làm việc. Đồ cổ phần lớn là mang trường khí xấu nên có thể gây xáo trộn ảnh hưởng tới dương khí của người sống. Điều đó không chỉ khiến cho gia chủ sa sút sức khỏe, tài vận kém mà khiến gia đình lục đục, tưởng giàu mà lại không giàu. Hơn nữa trường khí nhiễu loạn trong nhà dễ khiến gia đình lục đục, con cái không ngoan, học kém.

do-co-trung-bay-rieng

Có đồ cổ thì làm gì?

Nếu bạn xác định là người sưu tầm đồ cổ nên bố trí phòng riêng, trưng bày riêng, không nên sát phòng ngủ, phòng học. 

Nên nhờ thầy phong thủy xác minh tính chất âm khí của món đồ để có chỗ bày hợp lý khi muốn trưng trong nhà. Do vậy mặc dù đồ cổ có thể rất có giá trị nhưng chúng không phải những món tiền dương như vàng, tiền bạc. Bạn cần có những cách trưng bày cất giữ hợp với chúng nhé. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên