4 loại kem chống nắng cơ bản cần có trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của chị em

15:00, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Với 4 loại kem chống nắng trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng nhu cầu.

Ánh nắng mặt trời còn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa sớm. Chính vì vậy, kem chống nắng trở thành bước không thể thiếu trong routine chăm sóc da hàng ngày của chị em. Có 4 loại kem chống nắng bạn nên sử dụng để bảo vệ làn da một cách tuyệt đối. 

1. Kem chống nắng dạng kem

Đây là dạng kem chống nắng phổ biến với kết mềm mịn, dễ tán đều trên da và nhanh chóng thẩm thấu. Các sản phẩm kem chống nắng dạng này thường chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, collagen, hyaluronic acid... giúp bổ sung độ ẩm, làm dịu và bảo vệ da. 

Đây là dạng kem chống nắng phổ biến với kết mềm mịn, dễ tán đều trên da và nhanh chóng thẩm thấu.

Đây là dạng kem chống nắng phổ biến với kết mềm mịn, dễ tán đều trên da và nhanh chóng thẩm thấu.

2. Kem chống nắng dạng bột

Kem chống nắng dạng bột không nhũ tương, các sản phẩm này sẽ không gây cảm giác nhờn rít trên da. Hơn nữa, sản phẩm dạng bột thường chứa các thành phần hấp thụ dầu như bột gạo, tinh bột ngô... giúp kiểm soát nhờn. Loại kem này dành cho những ngày nắng nóng, da dễ đổ dầu.

3. Kem chống nắng dạng thỏi

Bạn có thể dễ dàng thoa lên da mà không cần phải dùng tay trần để thoa kem. Đặc biệt, các sản phẩm dạng thỏi còn rất tiện lợi khi di chuyển, có thể nhanh chóng thoa lên vùng da cần bảo vệ như mặt, cổ, tay...Nhưng chú ý khi thoa cần đều các vùng da khác nhau.

Khi lựa chọn kem chống nắng, hãy chú ý đến chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA (Protection Grade of UVA)

Khi lựa chọn kem chống nắng, hãy chú ý đến chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA (Protection Grade of UVA)

4. Kem chống nắng dạng xịt

Đây là lựa chọn lý tưởng khi chúng ta cần bảo vệ diện tích da lớn như toàn thân. Ưu điểm của kem chống nắng dạng xịt là giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức lại không hề gây bết dính. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thoa kỹ lưỡng để đảm bảo toàn bộ da được phủ kín và bảo vệ tối đa.

Khi lựa chọn kem chống nắng, hãy chú ý đến chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA (Protection Grade of UVA) để đảm bảo sản phẩm bào vệ da. SPF là chỉ số cho biết khả năng chống lại tia UVB bao nhiêu lần so với khi không bôi kem chống nắng trong một khoảng thời gian nhất định. 

Ví dụ như, thông thường bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trong 15 phút da sẽ bị cháy nắng thì khi bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 10, bạn có thể tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian lâu hơn 10 lần, tức khoảng 2.5 giờ so với khi không bôi kem. 

Với 4 loại kem chống nắng trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng nhu cầu và hoàn cảnh khác nhau, qua đó bảo vệ da một cách toàn diện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh