4 loại nước không nên uống khi mới thức dậy vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này có thể có hương vị thơm ngon nhưng lại không mang đến lợi ích cho sức khỏe. Bạn không nên uống chúng vào buổi sáng khi mới thức dậy.

4 loại nước không nên uống khi mới thức dậy vào buổi sáng

- Nước muối loãng

Nhiều người cho rằng uống nước muỗi loãng vào buổi sáng khi mới thức dậy sẽ giúp làm sạch khoang miệng, tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe.

Khi mới thức dậy vào buổi sáng, huyết áp thường ở mức cao nhất trong ngày. Nếu uống nước muối vào thời điểm này, huyết áp sẽ tiếp tục tăng cao. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch. Vì vậy, tuyệt đối không được uống nước muối loãng khi mới ngủ dậy. Thời điểm này, bạn nên uống một ly nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể.

loai-nuoc-khong-nen-uong-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-01

- Nước lạnh

Nhiều người thích uống nước lạnh vì cảm giác sảng khoái mà nó mang lại. Tuy nhiên, uống nhiều nước lạnh sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nếu uống nước lạnh vào buổi sáng khi mới thức dậy.

Nước lạnh sẽ làm kích ứng đường tiêu hóa, khiến mạch máu niêm mạc dạ dày co bóp nhanh và gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy...

- Nước mật ong

Mật ong có hàm lượng fructose cao. Khi đi vào cơ thể, fructose sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành glucose. Chất này được cơ thể hấp thu một cách nhanh chóng từ đó làm tăng lượng đường trong máu, gây ra các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Người bị tiểu đường, cao huyết áp uống mật ong vào lúc đói bụng sẽ gây ra tác hại lớn đối với sức khỏe.

Bạn chỉ nên sử dụng nước mật ong sau khi đã uống một cốc nước lọc ấm.

loai-nuoc-khong-nen-uong-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-02

- Các loại nước giải khát

Nhiều người thích các loại nước giải khát vì nó có hương vị thơm ngon, mang lại cảm giác tỉnh táo, sảng khoái. Tuy nhiên, các loại nước giải khát thường chứa đường hoặc các chất tạo ngọt khác, các chất phụ gia, caffein, gamma hydroxybutyrate... Uống nước ngọt khi đói bụng sẽ làm đường huyết tăng nhanh đồng thời ảnh hưởng tới chức năng của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng làm tăng gánh nặng cho thận.

Tiêu thụ nước ngọt thường xuyên có thể gây ra tình trạng béo phì, tiểu đường.

Loại nước nên uống khi thức dậy vào buổi sáng

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể uống một cốc nước ấm. Nước lọc chính là loại đồ uống rẻ tiền và tốt nhất đối với sức khỏe. Bổ sung nước ngay khi thức dậy giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, giúp phòng ngừa bệnh tật tốt hơn.

Bạn có thể uống nước lọc trong cả ngày, bắt đầu từ buổi sáng khi mới thức dậy. Vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link