4 loại quả để trên bàn thờ càng mất lộc: Ngày Rằm hay mùng 1 biết mà tránh kẻo nghèo không ngóc lên được

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những loại quả này cúng ngày Rằm hay mùng 1 ai cũng nên biết để tránh

Loại trái cây có mùi quá nồng

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những loại trái cây có mùi nồng lên thắp hương vào ngày rằm mùng 1. Ngoài yếu tố hình thái bên ngoài, bạn còn phải để ý đến mùi hương của các loại trái cây nữa nhé. Vì khu vực thờ cúng cần chỉn chu và uy nghiêm, bạn nên chọn những loại trái cây có mùi hương nhẹ nhàng. Tránh các loại quả như sầu riêng với mít vì loại quả này có một mùi thơm đặc trưng rất nồng, gây khó chịu đối với một số người.

Trái cây mọc sát đất

Theo cac chuyên gia phong thủy chia sẻ thì những trái cây mọc sát đất không tốt khi cúng trên bàn thờ vào ngày rằm và mùng 1. Đối với những loại trái cây mọc sát đất, theo quan niệm dân gian cho rằng loại trái cây này thường dễ bị nhiễu ô uế, tạp khí dưới mặt đất. Thường là những quả như: Dưa hấu, dứa, cà chua,...Việc lựa chọn những loại quả để sắp mâm trái cây cúng là không nên.

cac-loai-hoa-10334148

Trái cây có vị đắng, chua và cay

Gia chủ không nên lựa chọn những loại trái cây có vị đắng, chua, cay như các quả: Me, khổ qua, ớt, thanh trà, khế,...để chưng lên mâm hoa quả. Vì khi nghĩ đến những loại hoa qua này, người ta thường liên tưởng đến những đắng cay, chua chát trong cuộc sống. Nếu bạn không muốn gặp phải những điều kém may mắn thì nên tránh cúng những loại quả này nhé.

Hoa quả giả

Khi thắp hương, cúng kiến hằng ngày tuyệt đối không nên chọn hoa quả giả vì suy nghĩ tiết kiệm mà làm ảnh hưởng đến tài lộc cho gia chủ. Vì theo quan niệm dân gian ông bà tổ tiên, những người đã khuất chỉ “ăn hương, ăn hoa” vậy nên chúng ta phải chọn hoa quả thật có mùi thơm nhé.

cay

Những loại quả nên đặt trên bàn thờ hút lộc

Quả táo

Táo thường được chưng cúng trên bàn thờ không chỉ bởi màu sắc đẹp mà còn có ý nghĩa riêng của nó. Những quả táo có màu đỏ thường được chưng nhiều hơn là hai màu xanh và vàng, bởi nó mang ý nghĩa tốt lành. Loại trái cây này còn biểu trưng cho sức khỏe và sự hòa hợp, đầm ấm trong gia đình.

Quả chuối

Quả chuối có ý nghĩa là sự thu hút. Đây là loại quả rất quen thuộc trong các mâm ngũ quả của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Ngày Rằm, mồng Một, ngày Tết và giỗ chạp,... không thể thiếu mâm ngũ quả, trong đó quả chuối luôn được đặt ở dưới cùng như một bàn tay nâng đỡ, mang ý nghĩa đủ đầy và đùm bọc lẫn nhau như một gia đình.

Quả bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây thường được trưng bày vào dịp Tết ở các gia đình miền Bắc. Quả bưởi tươi xanh, căng bóng và tròn đều luôn được các bà nội trợ trưng bày trên mâm quả,với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn, gia đình thịnh vượng, sum vầy và mọi người mạnh khỏe, bình an.

Ngoài ra, trong tiếng Hán, từ “bưởi” có cách phát âm gần giống với từ “con trai”. Vì vậy mà bưởi còn được mọi người chưng cúng để xin lộc về con cái.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link