Muốn con giảm ốm vặt, tăng sức đề kháng, mẹ đừng bỏ qua 4 "thực phẩm vàng" sau

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức đề kháng của trẻ.

Thịt nạc

Thịt lợn, thịt bò, thịt gà là những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả khi thời tiết chuyển mùa. Thịt nạc có nhiều chất protein khiến cho cơ thể của bé giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho bé. Khi mẹ cho bé ăn thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

Rau màu xanh đậm

Khi muốn cho con của mình luôn luôn khỏe mạnh, ít ốm vặt, thì mẹ hãy nhớ cho bé ăn các loại rau có màu xanh đậm bởi đây là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt khi tiết trời giao mùa. Những loại rau như rau chân vịt, súp lơ xanh, rau dền… đều giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, kali… giúp trẻ giảm được những bệnh cảm cúm, viêm nhiễm..

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam

Trong thành phần của các trái cây họ cam thường giàu vitamin A, C, E… giúp tăng cường sức đề kháng cho bé khi giao mùa. Đồng thời các loại trái cây này còn giúp tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm, cúm, cảm lạnh cho bé vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất vitamin C có nhiều trong cam, quýt, bưởi; vitamin A có trong rau củ màu đỏ, màu vàng như cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, khoai tây nên mẹ hoàn toàn có thể bổ sung những loại thực phẩm này cho bé

Khoai lang       

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, E vừa giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ vô cùng hiệu quả. Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn khoai lang có thể giúp bé chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút gây ra vừa có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Thịt nạc giúp cho trẻ tăng cường đề kháng

Thịt nạc giúp cho trẻ tăng cường đề kháng

Đồng thời, khi  thường xuyên ăn khoai lang còn giúp nhuận tràng, tránh táo bón cho bé rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link