Mẹ làm thường xuyên 4 điều này giúp trẻ sở hữu IQ thật cao

( PHUNUTODAY ) - Ngoài yếu tố di truyền, còn có các yếu tố khác cũng quan trọng không kém có ảnh hưởng đến khả năng trí tuệ của con người.

Trẻ nhỏ ngay từ khi sinh ra có thể chưa được thừa hưởng gen thông minh di truyền từ bố mẹ. Nhưng cha mẹ nào cũng muốn con nếu không ngay bây giờ thì sau này cũng phải thông minh học giỏi. Vậy câu hỏi đặt ra là làm cách nào để bé được phát triễn não bộ sớm nhất có thể? Mẹ nên dành thời gian để sử dụng những phương pháp sau:

Điều đầu tiên: Nói chuyện và giao tiếp với trẻ em, kể cả khi trẻ mặc quần áo, tắm, ăn, chơi, đi lại và khi đi xe, nói chuyện với trẻ

Cha mẹ nên nhớ việc trò chuyện với con như 2 người bạn có thể giúp bé bắt đầu học từ mới và giúp chúng phát triển trí não. Do vậy mặc dù cha mẹ thường xuyên bối rối khi phản ứng từ con đôi khi chỉ là vài tiếng âm ừ, nhưng đừng nghĩ nó sẽ vô dụng. Chỉ cần bạn kiên trì, bạn có thể mang lại lợi ích cho em bé trong sự phát triển trí thông minh.

nuoi-con-nho

Thứ 2: Cho con bạn cảm giác an toàn và yêu thương

Cha mẹ nên ghi nhớ bạn có thể cho trẻ một cái chạm nhẹ vào cơ thể, chẳng hạn như ôm, hôn, v.v., những đụng chạm nhẹ nhàng khác có thể tạo ra cảm giác an toàn và hạnh phúc của trẻ.

Việc giữ con mình tránh xa những tác động tiêu cực bên ngoài cũng vun đắp được tình cảm yêu thương và tin cậy nơi bé và khi đã hoàn toàn yên tâm về sự bảo bọc của cha mẹ, bé sẽ thoải mái bộc lộ những điều mình muốn khám phá.

Thứ 3: Đưa con tham gia các hoạt động xã hội.

Ở giai đoạn từ 1 tuổi trở lên, cha mẹ cần nhớ em bé có thể phản ứng với những người khác, không phải bố mẹ hay ông bà. Bé nhà bạn có thể hiểu được cảm xúc được biểu lộ bên ngoài. Ngoài ra khi được tiếp xúc với những đứa trẻ khác cùng tuổi hoặc lớn hơn, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu phát triển giao tiếp của trẻ nhiều hơn, điều này có tác động tích cực đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Thứ 4: Khuyến khích trẻ chơi với các khối xây dựng và lắp ghép

Cha mẹ cần nhớ chơi những trò chơi này có thể nuôi dưỡng khả năng hài hòa tay mắt của bé, khả năng hành động chính xác và giúp trẻ tìm ra cảm giác đúng/sai, vừa mắt/không vừa mắt; có thể ảnh hưởng đến sở thích khám phá của bé.

Đối với em bé, sự hài hòa của tay và mắt; độ chính xác của khả năng hành động là hai kỹ năng rất quan trọng. Do đó cha mẹ cần nhớ, hai kỹ năng này được điều khiển bởi tiểu não, trong khi các khối xây dựng và đồ chơi mềm là đồ chơi tốt nhất ở giai đoạn này. Do đó nếu cha mẹ có thể chơi với bé và giúp bé nắm vững các phương pháp và luật chơi, thì đó là sự trợ giúp tốt nhất.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần nhớ ngay cả khi trẻ chưa biết gì, chúng cũng đã biết được phần còn lại của cuốn sách thì như thế nào, bạn chỉ cần nhìn rằng chứng là trẻ luôn lật lật các trang sách về đến trang cuối cùng.

Bởi chúng cũng hiểu được nhiều điều từ nội dung của những cuốn sách dựa trên những gì mẹ đọc và giải thích cho chúng nghe hàng ngày. Trẻ nhỏ vài tháng tuổi cũng đã có cuốn sách yêu thích của mình. Trong một ngăn tủ đầy sách, chúng luôn có xu hướng chỉ lôi ra và muốn mẹ đọc cho một quyển thích nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link