Quy tình 4 bước cơ bản khi chăm sóc để da ngày một đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi ở nhà lười bôi trét cầu kỳ thì bạn cứ tập trung vào 4 bước dưỡng da cơ bản này là đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của làn da.

Với chuyện chăm sóc da, nhiều cô nàng thường cố gắng xây dựng chu trình dưỡng da cầu kỳ hàng chục bước nhưng điểu này không có nghĩa là da sẽ đẹp toàn diện, đôi khi vì nhiều loại quá lại khiến da bị nhiều mụn. Đôi khi bạn có thể cho da nghỉ ngơi bằng cách đổi sang chu trình dưỡng da tối giản. Nếu phải ở nhà làm việc, đừng trang điểm hay bôi gì cầu kỳ thì bạn cứ tập trung vào 4 bước dưỡng da cơ bản này là đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của làn da.

1. Làm sạch

Làm sạch là bước dưỡng da đầu tiên và quan trọng nhất để da không bị lên mụn, da thông thoáng, sáng khỏe. Bước làm sạch bao gồm tẩy trang + rửa mặt (vào buổi tối) và rửa mặt (vào buổi sáng).

chamsocda 1

Bạn nên dùng dạng tẩy trang nước, sáp, dầu tẩy trang. Đừng nghĩ rằng chỉ khi makeup mới cần dùng sản phẩm tẩy trang, thực tế kem chống nắng cũng có khả năng bám sâu, có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Chỉ bôi kem chống nắng thì bạn cũng cần tẩy trang đều đặn mỗi tối. Bn nên dùng thêm 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để giúp làm sạch nốt lượng dầu thừa, bụi bẩn.

2. Toner

Sau bước rửa mặt, bạn nên dùng toner để cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ, nên nhớ dù bận đến mấy cũng đừng bỏ qua bước này. Với da khô bạn nên chọn toner có thành phần thiên về khả năng dưỡng ẩm như HA, chiết xuất nha đam.

Với ai có làn xỉn màu bạn nên chọn toner có chứa AHA, BHA hoặc vitamin C; với da mụn bạn nên chọn acid toner hoặc toner có chứa chiết xuất trà xanh, tràm trà. Bạn có thể đổ toner ra bông tẩy trang và thoa đều toàn mặt.

chamsocda 2

3. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có khả năng cung cấp độ ẩm cho da lại vừa tạo thành lớp màng ngăn cách giúp dưỡng chất không bị bay hơi. Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên massage nhẹ nhàng theo hình tròn, hướng từ dưới lên trên.

4. Kem chống nắng

Vì ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng sẽ khiến da nhanh lão hóa, hình thành đốm nâu, quầng thâm và tăng nguy cơ ung thư da. Dù ở nhà, tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính, rèm cửa để tác động lên da. Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi sáng để bảo vệ da hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link