4 loại rau cải trong mùa đông giúp chống lão hoá hiệu quả

20:00, Thứ hai 29/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau bắp cải, cải bẹ, cải bó xôi, cải chíp là các loại rau cải trong mùa đông giúp chống lão hoá da chị em nên bổ sụng trong bữa ăn.

Rau bắp cải

Thường xuyên tiêu thụ bắp cải có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Làm được điều này là nhờ lượng vitamin C giúp da trẻ lâu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

rau bắp cải chống lão hoá
Thường xuyên tiêu thụ bắp cải có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

Cải bẹ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thành phần trong cải bẹ có tác dụng ức chế đối với sự sinh trưởng của các hắc sắc tố đặc biệt là những hắc sắc tố được hình thành bởi tia cực tím. 

Trong các loại rau thuộc họ cải nói chung thì rau cải bẹ xanh cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa các mô tế bào trong cải bẹ rất phong phú nên nó có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy mỗi ngày nên ăn từ 200-300 gram rau cải bẹ xanh để có được sự tươi trẻ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau xanh cung cấp một nguồn tự nhiên các chất dinh dưỡng và chống ôxy hóa bởi nó chứa chất Alpha Lipoic Acid (ALA). Đây là chất tự nhiên bảo vệ chống lại sự hư hại cho tế bào và hỗ trợ trong việc tái sinh. ALA là chất mà có thể tan trong chất béo và nước, nghĩa là nó có thể vận chuyển và hỗ trợ tất cả các phần của tế bào.

Cải chíp

Cải chíp rất giàu canxi vì vậy nên ăn cái chíp thường xuyên sẽ có lợi cho hệ xương chắc khỏe. vitamin A, C, axit folic, sắt, beta- carotene và kali rất tốt cho hệ thần kinh, các cơ bắp và giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng beta – carotene giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang và ung thư phổi. Nên ăn 1 bát rau cải chíp mỗi ngày để bảo vệ tốt cho sức khỏe.

bã trà
4 cách làm đẹp siêu nhanh với bã trà
Bã trà thừa chúng ta thường bỏ đi. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết bã trà giúp làm đẹp rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai