4 loại rau giàu vitamin C hơn cả cam chanh, nhưng nhiều người không hề hay biết chỉ chăm chăm uống nước cam

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn bổ sung vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì đừng bao giờ bỏ qua những loại rau dưới đây nhé!

Bông cải xanh 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong bông cải xanh có chứa hàm lượng vitamin C khoảng 89mg/100g, cao hơn cả cam. Đồng thời, bông cải xanh còn giúp tăng miễn dịch và chống ung thư. Ngoài ra, bông cải xanh cũng rất giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ... tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi nấu bông cải xanh để giữ lại vitamin, bạn nên luộc hoặc hấp bông cải nếu không sẽ làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn bổ sung vitamin C thì đừng nên chỉ chăm chăm uống nước cam, hãy ăn thêm cả bông cải xanh nữa sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng cũng giống như bông cải xanh, súp lơ trắng cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Theo các chuyên gia cho biết trung bình cứ khoảng 100g súp lơ sẽ chứa 46mg vitamin C. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B và vitamin K.

Loại rau giàu vitamin C hơn cam chanh

Loại rau giàu vitamin C hơn cam chanh

Rau cải thìa

Rau cải thìa là thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C đứng vào bậc nhất trong các loại rau. Chính vì vậy, bạn có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá này hằng ngày vì cải thìa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa một số bệnh ngoài da. Bạn có thể chế biến rau cải thìa với thành nhiều món khác nhau như rau cải thìa xào tỏi, rau cải thìa xào thịt bò, rau cải thìa luộc... vừa ngon lại không gây nhàm chán.

Các loại rau giàu vitamin C hơn cam

Các loại rau giàu vitamin C hơn cam

Rau bina

Nếu bạn đang tìm một loại rau chứa nhiều vitamin C thì không thể bỏ qua một cái tên đó chính là rau bina. Khi bạn thường xuyên sử dụng rau bina thường xuyên, bạn có thể tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể và phòng chống ung thư. Ngoài ra, rau bina còn có những tác dụng khác như nâng cao thị lực, làm sạch hệ tiêu hóa và ngăn xơ vữa động mạch. Bạn có thể sử dụng rau bina làm sinh tố, nấu canh hoặc làm salad.

Vì thành phần Vitamin C có rất nhiều trong các loại rau, củ, quả. Bạn có thể kết hợp các loại thực phẩm này để tạo ra những món ăn ưa thích, vừa giúp tăng sức đề kháng, vừa tốt cho hệ tiêu hóa bởi các loại rau thường có nhiều chất xơ giúp cho đường ruột của bạn hoạt động trơn tru nhịp nhàng, phòng ngừa bệnh táo bón, bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link