Bác sĩ 86 tuổi cùng lúc mắc 2 bệnh nan y nhưng vẫn khỏe mạnh nhờ 3 phương pháp ai cũng áp dụng được

( PHUNUTODAY ) - Vương Miên Chi là bậc thầy y học người Trung Quốc. Ông từng mắc 2 bệnh ung thư cùng lúc nhưng vẫn vượt qua và khỏe mạnh.

Bác sĩ Vương Miên Chi là một chuyên gia của Cục Y tế Trung ương và bậc thầy số 1 về y học Trung Quốc. Năm 77 tuổi, ông được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư đường ruột. Nửa năm sau đó ông lại phát hiện mình mắc ung thư phổi.

Dù phải cùng lúc đối mặt với 2 căn bệnh ung thư nhưng bác sĩ Vương Miên Chi vẫn lạc quan, vui vẻ. Sau khi điều trị tích cực, khối u dần được kiểm soát. Khi được hỏi về bí quyết chống lại ung thư, ông Vương Miên Chi khẳng định ngoài việc sử dụng thuốc và phác đồ chữa ung thư thì 3 loại “thần dược” này rất quan trọng để phòng chống bệnh.

Thiền định

Trong suốt thời gian chữa bệnh, ông Vương thích nhất là ngồi thiền. Theo ông đây là cách rất tốt để giữ gìn sức khỏe. Thiền mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống, ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Khi ngồi thiền, ông Vương thường kết hợp thở sâu bằng bụng. Cách này giúp ông chủ động kiểm soát, điều chỉnh hơi thở cả về nhịp thở và thể tích hô hấp. Khi hít vào, cơ hoành sẽ bị đẩy ra, thành bụng phình ra khiến cho lượng oxy tươi có thể thâm nhập một cách tối đa và sâu hơn vào đáy phổi.

Khi thở ra, thành bụng xẹp xuống, cơ hoành nâng cao một cách tối đa và gần như toàn bộ khí cacbonic sẽ được đẩy ra bên ngoài.

Kiên trì tập thở mỗi ngày có thể bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả.

Tinh thần lạc quan, ít tức giận

Y học Trung Quốc có câu “ba phần bệnh, bảy phần dưỡng”. “Bảy phần dưỡng” bao gồm cả thuốc và hỗ trợ tâm lý, mặc dù khối u đã được loại bỏ bằng phẫu thuật, xạ trị và hóa trị, nhưng nếu bạn không điều chỉnh tâm lý, ngay cả khi tai họa "hữu hình" được loại bỏ, thì tai họa "vô hình" vẫn tồn tại. 

Ông Vương dù cùng lúc phải đối diện với 2 căn bệnh nan y nhưng vẫn luôn giữ thái độ lạc quan. Ông khuyên mọi người hãy sống vui vẻ mỗi ngày thay vì suy nghĩ lung tung, không chỉ vui cho bản thân mà còn truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Ăn uống lành mạnh

Cuộc sống được cải thiện giúp con người có thể ăn những gì mình muốn. Tuy nhiên nhiều người lại không biết cách ăn uống lành mạnh.

Ông Vương chủ yếu ăn nhạt, thường là rau và trái cây tươi, cá ăn với lượng thích hợp, còn các loại thức ăn cay, chiên, nướng và thực phẩm chế biến sẵn đều không tốt cho sức khỏe thì không nên ăn nhiều.

Cố gắng ăn no đến 7 phần, điều này không những giúp cơ thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng, giảm gánh nặng lên đường tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa bệnh tật.

Hai loại thực phẩm mà ông Vương thích ăn nhất là mướp đắng và cà tím. Ngoài ra, các loại thực phẩm như rau xanh (cải xoăn, cải xoong, bông cải xanh), quả mọng, các loại thảo mộc tươi và gia vị, thịt hữu cơ, các sản phẩm sữa nuôi cấy (sữa chua, phô mai,…), các loại hạt, các loại dầu chưa tinh chế (dầu dừa, dầu lanh, gan cá thu và dầu ô liu), nấm, trà, cá tự nhiên,… cũng giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link