4 loại thịt "đánh cắp" collagen trong cơ thể khiến da nhăn nheo chảy xệ, lão hóa rất nhanh

( PHUNUTODAY ) - Những loại thịt dưới đây tuy tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại là thực phẩm tai hại cho làn da.

Vai trò của collagen trong thực phẩm hàng ngày đối với làn da

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Carrie Gabriel, thực phẩm chẳng hạn như nước hầm xương chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể bạn có thể hấp thụ tức thời.

Một bản báo cáo năm 2012 về dinh dưỡng và lão hóa cũng đưa ra kết luận rằng, trái cây và rau củ là biện pháp lành mạnh nhất để bổ sung collagen cho làn da, giúp làn da trẻ hóa và căng mọng.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen nhờ thực phẩm tươi ngon sẵn có trong bếp qua bữa ăn hàng ngày.

Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen giúp tạo ra các acid amin nuôi dưỡng làn da. Theo chuyên gia dinh dưỡng và khỏe đẹp Katey Davidson, có 3 loại acid amin quan trọng cho quá trình tổng hợp collagen là proline, lysine và glycine.

4 loại thịt đánh cắp collagen trong cơ thể

download (16)

1. Xúc xích, thịt nguội

Xúc xích, thịt nguội, các loại thịt chế biến sẵn đều có chứa chất phụ gia, chất bảo quản. Hơn nữa, còn chứa nhiều muối, đường và chất béo, gây ra đột biến lượng đường trong máu của bạn và phá hủy collagen của bạn.

Hơn nữa, việc tiêu thụ thực phẩm giàu muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn và cuối cùng khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

2. Thịt kho

Thịt kho ngon nhưng chúng lại chứa nhiều đường và muối. Trong khi muối gây mất nước cho da thì đường có thể gây đỏ và kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm elastin và collagen. Đáng nói, collagen và elastin là những protein chính, có vai trò duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc.

Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều đường cũng sẽ làm tăng vòng eo, dẫn đến việc cơ thể con người bị lão hóa sớm, tăng cường sự phát triển nếp nhăn, các vết đốm trên da...

3. Thịt nướng

Các món thịt nướng tuy tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại là thực phẩm tai hại cho làn da, chúng có thể gây viêm và "rút bớt" collagen trong cơ thể rất nhanh.

4. Thịt chiên

Các món thịt chiên rán đều được chế biến bằng cách chiên trong dầu ở nhiệt độ cao. Trong quá trình chiên, thịt sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại như lipid peroxit, axit béo chuyển hóa... có thể gia tăng các gốc tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Dầu ăn để chiên thịt cũng có thể tạo ra một lượng lớn khói dầu khi đun ở nhiệt độ cao, khói dầu này có chứa thành phần butadien, nếu hít phải thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ ung thư, đồng thời khiến da sạm và khô, ảnh hưởng đến tình trạng collagen.

Không những vậy, thịt chiên rán còn rất giàu chất béo, ăn quá nhiều sẽ khiến tích mỡ, béo phì, khiến cơ thể trông già nua hơn tuổi thật.

Thực phẩm nên ăn để bổ sung collagen cho cơ thể

Sau đây là những thực phẩm giàu collagen và kích thích cơ thể sản sinh collagen mà bạn nên ăn để có làn da săn chắc, căng mọng:

Trái cây có múi

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sản sinh pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C rất quan trọng trong việc duy trì vẻ căng mọng của làn da.

Quả mọng

Quả mọng rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Mâm xôi, việt quất, dâu tây, quả dâu tằm cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn trắng hồng và mịn màng.

Tỏi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Gabriel, tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, khoáng chất vi lượng giúp tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Ớt chuông

Ngoài vitamin C, ớt chuông còn chứa capsaicin, hợp chất chống viêm có công dụng chống lão hóa.

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều mô liên kết, đó là lý do tại sao thịt gà giàu collagen. Theo một số nghiên cứu, cổ gà và sụn gà là nguồn giàu collagen được sử dụng để điều trị viêm khớp.

Cá, hải sản và các loại ốc, sò

Giống như các loại động vật khác, cá và các loại thủy sản có vỏ như tôm, ngao, sò,... có xương và dây chằng được tạo thành từ collagen. Một vài chuyên gia cho rằng collagen từ hải sản là một trong những loại cơ thể chúng ta dễ hấp thu nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link