4 loại trà thảo mộc là "thần dược" dưỡng nhan, giúp chăm sóc sức khỏe làn da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - ‏Các loại thảo mộc hắc kỷ tử, long nhãn, táo đỏ, hoa hồng đều lành tính và có thể được dùng luân phiên để chăm sóc sức khỏe làn da.

Trà hắc kỷ tử‏

Kỷ tử đen hoặc hắc kỷ tử là thảo mộc quý chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh hàm lượng dưỡng chất phong phú, hắc kỷ tử nổi bật với thành phần oligomeric proanthocyanidins (OPCs) cao gấp 50 lần vitamin E và gấp 20 vitamin C, giúp ngăn chặn và đẩy lùi sự hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. ‏

‏Ngoài ra, với ‏‏hàm lượng vitamin C cực cao‏‏, hắc kỷ tử hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

Dùng nước cốt từ hắc kỷ tử xoa lên mặt mỗi ngày giúp giảm sưng viêm do mụn trứng cá, giúp nhanh lành sẹo và giảm thâm.

trathaomoc1

Trà long nhãn

‏Long nhãn dồi dào vitamin C, A tự nhiên có khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da từ bên trong. Ngoài ra, vitamin A có tác dụng hỗ trợ bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Có thể nấu nước uống từ long nhãn, hãm thành trà hoặc bổ sung vào công thức khi chế biến các món chè hoặc món ăn bổ dưỡng.‏

Trà táo đỏ

‏Táo đỏ được sử dụng để bồi bổ cơ thể, duy trì sức khỏe tổng thể và ‏‏sức khỏe của làn da‏‏.

Thưởng thức trà từ táo đỏ hoặc các món hầm và súp táo đỏ, có thể cung cấp hàm lượng dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ bên trong. 

Trà hoa hồng

Chiết xuất từ cánh hoa hồng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp. Trà hoa hồng cũng là một trong các loại trà thảo mộc đẹp da, giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ bên trong lẫn bên ngoài. Thành phần chính của cánh hoa hồng là chất chống oxy hóa, vitamin E và vitamin C, có tác dụng hỗ trợ giảm thâm, mụn.

tra-hoa-hong-co-tac-dung-gi-cach-pha-tra-hoa-hong-tot-cho-suc-khoe-202209061608429725

‏Các loại thảo mộc hắc kỷ tử, long nhãn, táo đỏ, hoa hồng đều lành tính và có thể được dùng luân phiên để chăm sóc sức khỏe làn da mỗi ngày. Bên cạnh việc dùng riêng từng nguyên liệu bạn cũng có thể kết hợp chúng thành nước dưỡng nhan cực kỳ tốt.

Nấu long nhãn, táo đỏ, hoa hồng cùng khoảng 500ml nước đến khi sôi (khoảng 15 phút), tắt bếp. Để nguội nước trà khoảng 70 độ C, cho hắc kỷ tử vào, và ủ thêm 5 phút. Sau khi uống hết, có thể châm thêm nước ấm và dùng cả ngày. ‏

Công thức trà thảo mộc này không chỉ mang lại vẻ đẹp cho làn da, mà còn giúp khí huyết lưu thông, mang lại giấc ngủ ngon, đồng thời duy trì tinh thần tràn đầy năng lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link