4 loại trái cây nên ăn vào mùa đông để da được cấp ẩm, sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả nên ăn vào mùa đông để da 'thoát' cảnh bị nứt nẻ, bong tróc.

1. Quả táo

Táo là loại trái cây rất giàu nhiều chất xơ hòa tan có thể bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng sỏi thận. Táo có các chất dinh dưỡng phong phú tốt cho đường tiêu hóa. Ngoài ra trong táo còn có vitamin, axit hoa quả, dồi dào vitamin C giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện sắc tố da. Vì vậy táo có công dụng làm đẹp cho da, giúp làn da luôn tràn đầy sức sống.

trai-cay-duong-da 1

2. Quả kiwi

Kiwi là một loại trái cây được khuyến khích nên ăn nhiều nhất là mùa đông khi cơ thể thường khô, thiếu nước nghiêm trọng. Bởi lẽ kiwi rất giàu vitamin C, E, Kali, acid folic có tác dụng chống oxy hóa, cung cấp ẩm cho da, làm cho da căng mướt không bị nứt nẻ, xóa mờ nếp nhăn, ngăn ngừa da khô, chống tắc nghẽn mạch máu.

trai-cay-duong-da 2

3. Quả lựu

Lựu không chỉ giàu chất xơ, canxi, mà còn chứa anthocyanin và tannin giúp ngăn ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da. Lựu là chọn lựa hoàn hảo cho làn da, là nguồn cung cấp Vitamin A và Vitamin C. Có nhiều cách để ăn lựu như uống nước ép, ăn trực tiếp hoặc dùng cho các món salad đều rất thơm ngon. Nước ép quả lựu rất giàu polyphenol và chất chống oxy hóa cùng với chất xơ và các hợp chất có giá trị khác có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim. Bên cạnh đó còn thúc đẩy lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp iảm nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim.

Empty

4. Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây vừa có hương vị thơm ngon vừa có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và công cuộc làm đẹp của các chị em. Vào mùa đông, ăn nhiều trái đu đủ có tác dụng giảm hanh khô, nứt nẻ và bong tróc cho da.

trai-cay-duong-da 4

Trong đu đủ có một enzyme gọi là papain hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cực kỳ mạnh mẽ, giúp hòa tan các protein, loại bỏ da chết. Ngoài ra, nhờ có hàm lượng vitamin E và A, đu đủ cũng giúp trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa tình trạng nám. Vì vậy hãy tích cực bổ sung đu đủ trong bữa ăn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link