4 lợi ích khi bạn thường xuyên tắm nước nóng, điều thứ 2 cực tốt cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Tắm nước nóng giúp cơ thể bạn thư giãn, an thần cải thiện giấc ngủ giúp bạn có một sức khỏe tốt, phòng ngừa bệnh tật.

Giảm lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu của Đại học Loughborough, cho thấy rằng khi những người tham gia tắm nước nóng, lượng đường trong máu cao nhất sau khi ăn của họ thấp hơn khoảng 10% so với khi họ tập thể dục.

Dù là các bệnh nhân đang điều trị tiểu đường vẫn cần phải tập thể dục, ăn kiêng, và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, các bệnh nhân còn được tắm nước nóng có thể xem là một liệu pháp kết hợp để tăng hiệu quả cho việc trị bệnh.

Nước nóng giúp đốt cháy calo

Nếu như bạn thường xuyên tắm nước nóng sẽ giúp bạn cháy calo, giảm cân vô cùng tốt. Đồng thời, nước nóng còn giúp bạn thư giãn trong bồn tắm. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Loughborough tại Anh, một giờ ngâm mình trong bồn nước nóng giúp bạn đốt cháy nhiều calo bằng nửa giờ đi bộ.

20210207_043129_978274_tam-nuoc-nong.max-800x800

Tuy nhiên, các bác sĩ không khuyến khích bạn chỉ tắm nước nóng mà bỏ qua việc tập thể dục. Bởi việc tắm nước nóng quá lâu có thể gây mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Giãn nở lỗ chân lông, giảm căng thẳng

Khi chúng ta tắm bằng vòi hoa sen ướt hoặc tắm nước nóng, nó sẽ mở ra các lỗ chân lông của chúng ta và loại bỏ bụi bẩn và độc tố tích tụ trong suốt cả ngày.

Ngoài cảm giác sạch sẽ hơn, nó còn giúp chúng ta nhìn và cảm thấy tốt hơn về bản thân khi chúng ta chăm sóc da của mình.

tam-may-nuoc-nong-tac-hai-gi

Cải thiện giấc ngủ

Việc tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen vào ban đêm thực sự có thể giúp chúng ta có một đêm ngon giấc hơn. Đối tượng ở mọi lứa tuổi đều ngủ ngon hơn khi tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ - nhưng thời điểm rất quan trọng.

Thời điểm trễ nhất mà bạn có thể đi tắm nên là 8 giờ tối. Bởi nhịp sinh học của cơ thể chúng ta tự nhiên chậm lại vào buổi tối để cho chúng ta biết đã đến giờ đi ngủ, vì vậy nếu chúng ta tắm ngay trước khi đi ngủ, chúng ta có nguy cơ làm tăng nhiệt độ và tăng sự tỉnh táo của chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link