4 lý do khiến phụ nữ ngoại tình ngày càng nhiều, đặc biệt họ không hề giấu diếm việc này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều giả định cũ của đàn ông về khả năng ngoại tình của phụ nữ ngày càng trở nên không còn đúng nữa.

Phụ nữ ngoại tình vì động cơ tình dục

Không ai trong số những người phụ nữ ngoại tình lựa chọn hành vi lừa dối một cách dễ dàng. Sau nhiều năm cố gắng cải thiện hôn nhân thì họ sẽ tìm cách giải tỏa ở một nơi khác.

Ngày nay phụ nữ và nam giới bình đẳng không chỉ trong kinh tế mà còn việc nhà, chăm sóc con cái. Phụ nữ đã gia tăng niềm tin là họ "có thể và nên 'có tất cả', không cần phải giả vờ trong phòng ngủ nữa". "Phụ nữ ngày nay cảm thấy ít áp lực hơn khi tình dục trong mối quan hệ không tốt. 

Có nhiều người phụ nữ dù đã có chồng con, nhưng họ vẫn có nhiều bạn tình. Lý do là những người đó cho cô sự bình đẳng, dù thu nhập của họ ít hơn chồng cô.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ ngoại tình vì không hài lòng với mối quan hệ hiện tại

Lý do hàng đầu khiến phụ nữ ngoại tình là do hết yêu với người chồng hiện tại. Ngay cả khi tình yêu vẫn còn nhưng nếu hôn nhân không hạnh phúc thì họ có xu hướng lừa dối nhiều hơn.

Cho dù vì lý do gì: Tức giận, vấn đề tài chính, rắc rối gia đình… thì những điều này đều gây sự buồn chán ở nhà nên phụ nữ dễ bị phân tâm, bị cám dỗ ngoại tình ở bên ngoài.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người đàn ông bên ngoài khiến phụ nữ cảm thấy đặc biệt

Đôi khi phụ nữ lừa dối vì người mới đã cho họ một cảm giác đặc biệt hoặc khiến họ cảm thấy mình như là một người khác. Đàn bà họ luôn cho rằng đối tượng ngoại tình giúp họ cảm thấy quyến rũ hơn, được trân trọng hơn. Trong khi đó ở nhà người chồng chỉ biết xem thường, coi vợ như là cái máy đẻ, người hầu hạ mình thì bảo sao mà phụ nữ không chán chồng mới lạ.

Họ ít phải chịu trách nhiệm về ngoại tình và ít bị xã hội lên án hơn

Tuy phụ nữ ngoại tình càng nhiều như đàn ông, nhưng thực tế họ ít chịu trách nhiệm với việc đó hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi phụ nữ ngoại tình thì ít bị xã hội lên án hơn trước đây. Nếu đàn ông ngoại tình sẽ bị trách móc là tệ bạc, cạn tình thì khi phụ nữ ngoại tình lại được nhiều người cảm thông hơn. Khi phụ nữ đi lạc, dĩ nhiên tức giận là có nhưng những người đàn ông sẽ nhận thức lại trách nhiệm của mình hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link