5 loại rau dân dã là 'kho chứa' collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau giàu dưỡng chất này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giúp đẩy lùi lão hóa.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu vitamin A, các sắc tố carotenoid, lutein, zeaxanthin. Đây là những chất quan trọng trong việc bảo vệ mắt, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Ngoài ra, những chất này còn giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, bảo vệ cơ thể.

rau-giau-collagen-01

Cải bó xôi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa sự phát triển của các tế bào K.

Trong cải bó xôi còn có hàm lượng chất diệp lục và vitamin dồi dào. Đây là hai chất quan trọng trong quá trình tái tạo collagen của cơ thể. Chăm ăn cải bó xôi, làn da sẽ được nuôi dưỡng từ bên trong, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Rau cải xoong

rau-giau-collagen-02

Cải xoong là thực phẩm bình dân nhưng rất bố dưỡng. Nó chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho và các loại vitamin như A, C, K, B1, B2... Loại rau này giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tế bào của cơ thể. Đặc biệt, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng ngăn chặn những gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn đồng thời tham gia vào quá trình tái tạo collagen, xóa mờ nếp nhăn.

Bông cải xanh

rau-giau-collagen-03

Bông cải xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng phân hủy collagen trong cơ thể. Loại rau này còn chứa nhiều diệp lục, giúp tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, chất diệp lục và các chất chống oxy hóa khác trong bông cải xanh còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh sáng mặt trời, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây lão hóa và gây bệnh.

Bông cải xanh còn giàu sulforaphane giúp làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Đây còn là loại rau có khả năng chống viêm, bảo vệ xương khớp tốt. 

Xà lách

rau-giau-collagen-04

Xà lách chứa nhiều vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà nó còn có vai trò thúc đẩy sự đổi mới tế bào trong cơ thể. Vitamin C trong xà lách giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sự sản sinh collagen mới trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ trong xà lách còn giúp thải độc từ đó tăng cường sức khỏe của làn da. Các chất beta-carotene, axit chlorogenic, lutein trong xà lách cũng có tác dụng làm đẹp da từ bên trong.

Bắp cải

rau-giau-collagen-05

Bắp cải chứa nhiều vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Các dưỡng chất này góp phần làm da chắc khỏe, làm đều màu da, trị thâm, đẩy lùi lão hóa.

Bắp cải còn được coi là "thần dược" làm mát gan nhờ chứa một loại enzyme giúp giải độc gan. Thường xuyên ăn bắp cải giúp thải độc cơ thể hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng tăng cân, béo phì, ngăn ngừa mụn, làm đẹp da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link