4 mẹo làm sạch từng lỗ chân lông, da luôn sáng mịn thông qua bước rửa mặt cơ bản

( PHUNUTODAY ) - Đây là thao tác rất cơ bản, ai cũng thực hiện mỗi ngày, thậm chí còn thân quen đến nỗi nhiều nàng có thể không nhận ra.

Cho dù là chỉ ở nhà ngày giãn cách, chị em cũng phải chú ý làm đẹp cho da, chăm sóc da một cách cẩn thận. Hãy tận dụng thời gian nhàn rỗi này để F5 lại làn da sau nhiều ngày căng thẳng. Dù có thể bỏ qua một số bước skincare phức tạp nhưng về cơ bản phải đúng quy trình, trong đó có bước rửa mặt. Có thể nói bước này quen thuộc đến nỗi nhiều nàng có thể không nhận ra được tầm quan trọng của bước rửa mặt, nên thực hiện một cách qua loa.

ruamatdungcach1

Nếu rửa mặt đúng cách, làn da của bạn sẽ khỏe đẹp hơn rất nhiều, da tươi sáng hơn, giảm thiểu được tình trạng mụn. Để đảm bảo duy trì thói quen tốt, bạn cần lưu ngay 4 mẹo rửa mặt giúp làm sạch đến từng lỗ chân lông, chị em nhất định nên ghim để nhanh chóng có được làn da đẹp hơn nhé!

Rửa mặt đúng cách cho da dầu: Rửa mặt trong vòng 1 phút

Cuộc sống bận rộn nên nhiều khi vội vàng, chị em làm việc này khá qua loa. Có người còn có thói quen thoa đều bọt xà phòng lên mặt, không hề massage sau đó vội xả lại với nước. Cứ vướng phải sai lầm ấy, bước rửa mặt chẳng hề phát huy tác dụng như ý. Bạn cần phải dành ra một phút để làm sạch da, khoảng thời gian này sẽ cho phép bọt sữa rửa mặt thực sự thâm nhập đến từng lỗ chân lông. Ngoài ra bạn có thể chia gương mặt ra làm 4 khu vực, dành 15 giây massage cho mỗi phần để làn da đảm bảo được làm sạch một cách đồng đều. 

ruamatdungcach2

Rửa mặt với nước ấm

Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ gây khô da, làm tổn thương hàng rào tự nhiên làm da bị tổn thương nhưng nếu rửa bằng nước lạnh cũng không phải gợi ý đúng. Bạn cần duy trì ở mức nhiệt độ nước thích hợp là khoảng từ 36,5 – 40,5 độ, tức là nước ấm. Đây là mức nhiệt sẽ giúp làn da cảm thấy dễ chịu nhất, hiệu quả làm sạch được phát huy triệt để hơn và da sẽ thêm khỏe mạnh, mịn màng.

Massage theo vòng tròn nhỏ

Đừng chà xát làn da quá mạnh vì như vậy sẽ vô tình gây nên những tổn thương cho da, khiến da ngày càng chảy xệ, nhăn nheo. Cách rửa mặt lý tưởng nhất chính là massage theo những vòng tròn nhỏ, thật nhẹ nhàng để đảm bảo làn da không bị thương tổn, lại giúp làm sạch đến từng centimet.

ruamatdungcach4

Dùng thêm toner

Dùng toner là bước skincare tự chọn, không bắt buộc nhưng rất cần thiết. Nếu thêm bước này, làn da sẽ cón được nhiều lợi ích hơn, thêm phần khỏe đẹp, cân bằng độ pH, cấp ẩm kịp thời giải quyết được nốt những tàn dư mà bước tẩy trang + rửa mặt chưa thể xử lý được hết. Việc dùng thêm toner sẽ rất hữu ích đối với làn da dầu, mụn để da thông thoáng hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link