8 thói quen xấu âm thầm ảnh hưởng gây hại đến "núi đôi" mà chị em cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phụ nữ thường bỏ quên hoặc không chăm sóc đúng cách, chưa kể còn gây bệnh.

Mặc áo ngực không đúng kích cỡ

Nếu mặc áo ngực quá chật thì vòng 1 sẽ luôn trong tình trạng bị ép chặt, không thể mở rộng từ đó làm giảm lượng không khí cung cấp cho cơ thể và gây chứng thiếu oxy lên não, đôi khi còn khiến máu bị ứ đọng dưới vú và gây đau. Ngược lại nếu mặc quá rộng sẽ khiến ây chẳng và da bị trùng, gây nên tình trạng chảy xệ, không làm khuôn ngực đầy đặn và căng tràn, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng và vẻ ngoài của ngực.

vong1

Thích ngâm mình trong nước nóng

Mùa đông có nhiều người hay có thói quen tắm nước nóng hoặc ngâm mình trong nước nóng. Việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn hại đến cả vòng 1. Không nên tắm nước quá nóng, đặc biệt là ngâm quá lâu. Nhiệt độ nước tắm chỉ nên trong khoảng 27 độ là đủ. Tốt nhất là nên tắm nước ấm lúc đầu, sau chuyển nhiệt độ nước lạnh dần tận dụng với mát xa vòng 1. 

Thường xuyên thức khuya

Chuyên gia khẳng định, thức khuya hại cả sức khỏe và hại cả vòng 1, daa dẻ xuống cấp và phá vỡ sự cân bằng của hormone trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở ngực. Y học Trung Quốc cũng cho rằng, khi thức khuya, gan sẽ không thể bài độc và chặn đường kinh tuyến vú, ảnh hưởng sức khỏe ngực về lâu dài. 

vong2

Uống không đủ lượng nước trong ngày

Nước lúc nào cũng quan trọng với cơ thể, làn da. Theo nghiên cứu, 80% cơ thể bạn là nước, các tế bào sẽ teo lại nếu lượng nước trong cơ thể không đủ. Việc uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ cung cấp đủ nước cho da và làm các tế bào ngực thêm săn chắc. Bạn cũng có thể uống nước ấm, nước lọc bình thường hoặc các loại nước ép. 

Chế độ ăn uống nghèo chất béo

Đừng cho rằng hạn chế tối đa chất béo sẽ có được vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa tuy nhiên cấu trúc chính tạo nên độ căng tròn cho vòng ngực chính là collagen, nếu chất này bị mất đi, size vòng một thay đổi đáng kể, không còn săn chắc. Một vòng ngực đẹp rất cần các loại thực phẩm giàu protein, vitamin A, B, C, E, khoáng chất, canxi, magie, sắt… để vòng ngực cân đối.

vong5

Chạy khi không mặc áo ngực

Vì quá bí bách nên nhiều chị em có thói quen để vòng một thoải mái trong quá trình vận động, làm việc… Điều này cũng là một trong số những nguyên nhân khiến vòng 1 sập xệ, nhất là với những phụ nữ thường xuyên tập luyện thể thao. Bạn cần có áo ngực có độ ôm tốt, nâng vòng ngực cố định. 

Tư thế ngủ không đúng

Nhiều phụ nữ hay có thói quen nằm sấp khi ngủ, nhưng nếu kéo dài thói quen này thì vòng nực của bạn sẽ sớm bị lão hóa sớm và khiến da vùng này trở nên lỏng lẻo. Ngủ ở tư thế này gây áp lực lên tim và phổi và tác động tới quá trình hô hấp. Nếu phải nằm sấp, bạn nên đặt chăn hoặc gối phía dưới ngực để hỗ trợ nâng đỡ, giảm áp lực.

vong5

Uống quá nhiều cà phê

Theo nghiên cứu kích cỡ vòng 1 có xu hướng teo đi nếu dùng hơn 3 ly cà phê mỗi ngày, gene giúp sản sinh ra các mô ngực sẽ bị teo đi do các chất có trong cà phê. Để định hình và bảo vệ độ lớn của “núi đôi”, hãy thay cà phê bằng trà nóng.

Một số thói quen tốt cho vòng

- Cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp vận động thể dục thể thao nhiều hơn để tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

- Nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm/lần để khám.

- Nên dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra đường.

- Bảo đảm luôn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

- Tránh hút thuốc và uống quá nhiều loại nước chứa caffeine, hạn chế ăn thực phẩm cay hoặc có chứa chất kích thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link