4 món ăn siêu ngon giúp bạn tận dụng nước whey từ sữa chua Hy Lạp

( PHUNUTODAY ) - Sau khi làm sữa chua Hy Lạp bạn sẽ thu được 2 thành phẩm là phô mai sữa chua và nước whey. Nước whey giàu dưỡng chất, nếu không uống trực tiếp bạn cũng có thể dùng trong chế biến món ăn.

Cách làm sữa chua Hy Lạp để có nước whey

Nguyên liệu

- 1 lít sữa tươi nguyên chất không đường

- 200ml sữa đặc

- 100g sữa chua không đường

Cách làm

- Trước tiên bạn cho 1 lít sữa tươi không đường vào nồi cơm điện, thêm 200ml sữa đặc và 1 hũ sữa chua không đường. Khuấy đều nhẹ nhàng theo 1 chiều trong khoảng 2 phút để nguyên liệu tan hết và hòa quyện lại với nhau. Lưu ý, nên để sữa tươi, sữa đặc và sữa chua ở nhiệt độ phòng khoảng 2 tiếng.

- Bật chế độ warm của nồi cơm điện để hâm nóng tầm 30 phút rồi rút phích nồi cơm và để ủ trong khoảng 7 – 8 tiếng hoặc để qua đêm.

- Sau khi đã thu được sữa chua như bình thường, bạn tiến hành lọc sữa chua để làm sữa chua Hy Lạp. Bạn lấy một cái khăn xô trẻ em hoặc một tấm vải lọc để trên một cái rây rồi đặt lên tô lớn và cho sữa chua vào trong. Tiếp theo bạn buộc cố định khăn lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 – 6 tiếng hoặc để qua đêm là được.

- Sau khi đã tách nước bạn múc sữa chua Hy Lạp ra hũ, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng.

Với nước whey thu được bạn có thể dùng để làm men ủ cho mẻ sữa chua tiếp theo, uống trực tiếp hoặc làm những món ăn dưới đây:

4 món ăn tận dụng nước whey từ sữa chua Hy Lạp

Sườn ram

Bạn ngâm sườn với nước whey trong khoảng 1 ngày sau đó đem chế biến như cách làm sườn ram thông thường. Nhờ được ngâm trong nước whey, miếng sườn trở nên mềm giòn và rút xương hai đầu nhanh không tưởng.

Detox táo whey

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt táo thành những khoanh mỏng sau đó ngâm vào trong nước whey 8 tiếng hoặc để trong tủ lạnh qua đêm. Thứ nước này uống vào vừa bổ, vừa xinh lại giúp giảm cân nữa đấy.

Bạn cũng có thể kết hợp thêm những loại hoa quả khác mà bạn thích.

Cốt-lết heo

Sườn heo ướp với nước whey sẽ giúp cho món cốt-lết heo ngon và mềm hơn. Với tác dụng làm mềm thịt của nước whey từ sữa chua Hy Lạp nếu chị em không tận dụng để làm món ăn này thì rất phí đấy nhé.

Bánh pancake

Thay vì dùng nước trắng để trộn bột bạn cũng có thể dùng nước whey hoặc thêm một chút nước whey vào trộn cùng với các nguyên liệu khác cũng đủ để tạo nên những chiếc bánh pancake thơm ngon, bổ dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link