4 món đồ chớ dại thả vào máy giặt kẻo đồ hỏng, máy hư, tốn bộn tiền sửa chữa

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù máy giặt rất tiện dụng nhưng không phải món nào cũng phù hợp với chiếc máy này. Bỏ 4 thứ này vào máy giặt là hỏng bét, chị em chớ dại thử một lần.

Kể từ ngày có máy giặt, chị em đỡ vất vả, không phải ngồi còng lưng giặt tay nữa, có thể tiết kiệm thời gian lẫn công sức. Tuy nhiên, với máy giặt, chị em nên sử dụng chứ không nên lạm dụng, không phải đồ đạc nào cũng nên cho vào máy giặt.

Đồ lụa

Máy giặt hoạt động với công suất lớn, như vậy mới đánh bay vết bẩn, giúp đồ đạc trắng sạch được. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp giặt các loại đồ có vải dày, chứ như đồ lụa mỏng manh, dễ xước thì hoàn toàn không thích hợp để sử dụng. Thế nên, các mẹ hãy giặt đồ lụa bằng tay để đảm bảo nó luôn bền đẹp.

Đồ lót

Muốn đồ lót có phom dáng đẹp, mặc lên chuẩn thì các mẹ tuyệt đối đừng giặt bằng máy. Nếu không lực quay của máy giặt sẽ làm hỏng tính đàn hồi, gây biến dạng đồ lót thì phải cắn răng bỏ tiền mua mới.

Chưa kể, những chiếc móc khóa trên đồ lót còn có nguy cơ kẹt lại máy giặt, khiến máy chạy không nổi, hư hỏng luôn cần phải gọi thợ là khóc ròng.

2

Đồ có dây khóa kéo

Tương tự, không riêng đồ lót mà các loại quần áo lớn có dây khóa kéo cũng không được cho vào máy giặt. Nguyên nhân vì lực quay của máy sẽ làm vải và khóa kéo cọ xát vào nhau dễ làm rách đồ.

Quan trọng nhất là vấn đề vừa được nói trên, khóa kéo dễ làm máy giặt bị hư, trầy xước, thậm chí gây nổ trong quá trình giặt, hết sức nguy hiểm.

1

Quần áo có quá nhiều phụ kiện đính kèm

Các mẹ thường thích mua quần áo màu mè, có nhiều phụ kiện đính kèm. Nhưng để phục vụ sở thích thì phải chịu cực, mỗi khi mặc xong nhớ giặt bằng tay.

Chứ đừng quen thói quăng vào máy giặt khiến phụ kiện bung ra, hư đồ đã đành, còn làm máy giặt bị ảnh hưởng là phải gọi thợ đến sửa rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link