Luộc hoặc kho thịt vịt, nhớ thêm 1 thìa này vào thịt hết sạch mùi hôi, nhanh mềm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo khử mùi hôi đặc trưng cảu thịt vịt nhanh mà hiệu quả, các bạn hãy áp dụng ngay nhé!

Cách chọn vịt ngon

Cách chọn thịt vịt ngon cũng là bước rất quan trọng để thịt vịt khi chế biến sẽ ngon hơn và không bị mùi hôi nhiều.

Chọn vịt còn sống:

- Vịt sống đã trưởng thành béo mập, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt như vậy sẽ dễ làm lông, không tốn nhiều thời gian.

- Bạn đừng chọn vịt non vì thịt sẽ nhão không ngon và có nhiều lông tơ rất khó nhổ. Vịt còn non có mỏ to và mềm còn vịt già thì mỏ nhỏ và cứng. Chọn vịt đẻ vài lứa thịt cũng thơm ngon hơn, những con vịt này thường có bụng dưới xệ xuống.

images (4)

Chọn vịt làm sẵn:

- Vịt mới mổ còn tươi ngon là lựa chọn tốt nhất. Dùng tay ấn vào thịt vịt thấy rắn chắc là vịt còn tươi.

- Nếu đùi và lườn vịt căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua. Khi dốc ngược con vịt, thấy nó bị biến dạng thì đó là vịt bơm nước. Bạn ấn vào đùi và lườn mà thấy bập bùng, nhão là vịt đã bị bơm.

Khử mùi hôi của vịt

meo-khu-mui-hoi-cua-vit-khi-che-bien-4_800x400 (1)

Khử mùi hôi của vịt bằng củ gừng

Gừng giúp khử mùi hôi rất tốt. Trước khi đem vịt đi luộc bạn hãy lấy chút muối, tiêu, gừng đập dập có thể cho thêm ít rượu trắng dùng bóp thịt vịt để khoảng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo đem luộc.

Để khử mùi triệt để thì lấy một miếng gừng đập dập vào nồi nước luộc. Vịt sau khi luộc sẽ không còn mùi hôi và cho hương vị thơm ngon.

Empty

Khử mùi hôi của vịt bằng giấm

Giấm có tính axit nhẹ sẽ dễ dàng khử mùi hôi của vịt. Sau khi làm sạch vịt nên để ráo nước rồi hòa muối và giấm với nhau một lượng vừa đủ với số vịt chuẩn bị trước đó. Lấy hỗn hợp giấm và muối chà xát thật kỹ bên trong và ngoài con vịt nhiều lần. Làm như vậy, sau khi chế biến ăn sẽ không còn thấy mùi hôi nữa.

Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

Tương tự giấm, chanh cũng có thể khử mùi hôi của vịt. Dùng chanh cắt lát và xát trực tiếp lên vịt sẽ hết mùi ngay. Nếu cảm giác mùi chưa hết hẳn thì khi luộc đập dập 3 nhánh gừng cho vào cùng sẽ khử được mùi hôi của vịt.

Hạn chế mùi bằng cách cắt bỏ phao câu của vịt

Phao câu là phần gây mùi hôi nặng nề nhất khi chế biến vịt. Do vậy, tốt nhất nên cắt bỏ phao câu để khi nấu vịt không còn bị mùi hôi khó chịu. Lúc luộc vịt nên cho thêm ít muối hoặc xào vịt sẽ có được món vịt thơm ngon.

Mách bạn một số mẹo khác giúp chế biến vịt ngon

Muốn nhổ lông dễ thì trước khi nhúng vào nước ấm hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút.

Nếu bạn để ý thì khi làm vịt xong, thịt vịt rất dễ bị đen nếu bảo quản không tốt. Vì thế, bạn hãy cho cả con vịt vào nước lã khoảng 20 phút khi làm vịt để thịt trắng tươi, khi chế biến trông cũng hấp dẫn hơn.

Cách luộc vịt thơm ngon

download (1) (1)

Cách luộc vịt cho mau mềm cũng rất dễ. Trước khi luộc bạn ngâm vịt trong nước lạnh pha giấm khoảng 1 tiếng sau đó đun nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon hơn nhiều. Nếu vịt quá già lâu mềm thì bạn hãy cho một ít tủy heo vào nước luộc vịt, thịt sẽ mau nhừ hơn.

Đầu tiên, lấy gừng tươi và hành nướng cho vào nồi luộc rồi sau đó, hãy cho vịt vào nồi, đổ nước ngập.

Luộc vịt trong thời gian khoảng 25-30 phút, dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra thì vịt đã chín. Vớt vịt ra, để nguội rồi chặt thành những miếng vừa ăn là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link