4 món nhậu hấp dẫn dễ làm để xem EURO 2024

16:19, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để chuẩn bị cho một mùa EURO 2024 sôi động, bạn hãy bổ sung vào thực đơn 4 món nhậu hấp dẫn này.

Dạy dày xào chua ngọt

Nguyên liệu: Dạ dày lợn 400 gram, tỏi băm, hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn, muối, giấm, tương cà chua, đường, sả, hành lá, bột canh.

Dạ dày xào chua ngọt là món nhậu thích hợp để vừa ngồi lai rai vừa xem EURO 2024.

Dạ dày xào chua ngọt là món nhậu thích hợp để vừa ngồi lai rai vừa xem EURO 2024.

Cách làm

Dạ dày rửa sạch, rửa với giấm và muối vài lần cho hết nhớt và hết mùi hôi. Đổ nước vào nồi và đun sôi rồi cho dạ dày vào chần sơ. Vớt dạ dày ra và rửa lại bằng nước, cạo hết lớp cặn bẩn. 

Chuẩn bị một nồi nước, cho sả đập dập, một ít bột canh/muối vào nồi và cho dạ dày lợn vào luộc. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, vớt phần bọt. Luộc dạ dày lợn trong khoảng 40 phút thì vớt ra. Ngâm miếng dạ dày vào trong nước đá lạnh để giữ được độ giòn. Sau đó, đem miếng dạ dày đã để nguội ra thái thành miếng vừa ăn.

Đặt chảo lên bếp. Cho một ít dầu ăn vào chảo và thêm tỏi băm vào phi thơm. Cho tương cà, đường, nước mắm, hạt tiêu và một chút nước vào đun sôi. Nếu thích ăn cay hơn, bạn có thể cho thêm tương ớt hoặc ớt tươi băm nhỏ. Khi phần nước sốt sôi lên thì bỏ dạ dày vào đảo đều. Khi từng miếng dạ dày ngấm sốt và phần sốt sánh lại thì cho thêm hành lá cắt khúc vào đảo đều một lần là có thể tắt bếp. Cho dạ dày xào ra đĩa là có thể thưởng thức.

Gỏi thịt gà cải bắp

Đây là món cực kỳ đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm. Thịt gà luộc chín (có thể dùng bất cứ phần thịt gà nào mà bạn thích), lọc bỏ phần xương, thái hoặc xé thịt gà thành miếng vừa ăn. Ngoài ra, bạn sẽ cần bắp cải (có thể dùng bắp cải thường hoặc bắp cải tím). Một ít lạc rang tách lớp vỏ lụa và giã dập, một ít rau húng, rau mùi. Có thể thêm một ít cà rốt bào sợi, một ít hành tây thái lát mỏng để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Gia vị gồm nước mắm, đường, tỏi, ớt, chanh.

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn món nhậu mùa EURO 2024 món gỏi gà bắp cải.

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn món nhậu mùa EURO 2024 món gỏi gà bắp cải.

Bắp cải rửa sạch, thái hoặc bào sợi mỏng. Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

Pha nước trộn gỏi: 2 thìa nước mắm, 1,5 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường, khuấy đều cho các nguyên liệu hoà tan vào nhau. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, thêm tỏi, ớt băm.

Cho thịt gà, bắp cải vào tô lớn rồi đổ nước mắm đã pha vào trộn đều. Thêm rau thơm, lạc rang và trộn một lần nữa rồi cho gỏi ra đĩa.

Chân gà sốt Thái

Nguyên liệu: 500 gram chân gà, 500 gram xoài xanh, 200ml nước cốt me, 10 quả quất (tắc), 6 cây sả, 1 củ gừng, 1 thìa ớt bột, tỏi, ớt, lá chanh, mắm, đường, muối.

Chân gà sốt Thái là món nhậu không thể thiếu trong trong mùa EURO 2024 này.

Chân gà sốt Thái là món nhậu không thể thiếu trong trong mùa EURO 2024 này.

Chân gà rửa sạch với nước muối loãng, cạo bỏ hết các cặn bẩn trên da, cắt bỏ phần móng, chặt đôi chân gà. Bạn có thể chọn loại chân gà rút xương sẵn để tiện chế biến cũng được.

Cho chân gà vào nồi, đổ ngập nước, thêm vài lát gừng, khoảng 2-3 cây sả đập dập và một ít muối. Đặt nồi lên bếp và luộc khoảng 15 phút. Vớt chân gà ra ngâm vào bát nước đá lạnh để chân gà được giòn.

Làm phần sốt: Đặt chảo lên bếp, cho dầu và bỏ tỏi băm vào phi thơm. Cho nước cốt me đã chuẩn bị vào, thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa ớt bột, 1/2 phần sả cắt lát vào đảo đều. Nêm nếm cho vừa khẩu vị, đun cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp và để nguội.

Xoài gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn. Quất cắt lát, bỏ phần hạt. Lá chanh thái sợi, ớt sừng cắt lát.

Cho chân gà, xoài, quất, sả, lá chanh thái sợi, ớt sừng, phần sả cắt lát còn lại vào bát tô, đổ sốt đã nguội vào trộn đều. Cho chân gà trộn vào hộp và đậy nắp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị là có thể dùng được.

Khô mực rim mắm ớt

Nguyên liệu: Khô mực, ớt bột Hàn Quốc, dầu ăn, nước mắm, đường.

Khô mực rim mắm ớt là món nhậu dễ chế biến, thích hợp cho mùa EURO 2024.

Khô mực rim mắm ớt là món nhậu dễ chế biến, thích hợp cho mùa EURO 2024.

Mực khô đem rửa sơ với nước rồi để ráo. Bạn cũng có thể ngâm mực với bia để mực thơm hơn. Đem mực đi nướng chín (có thể nướng bằng chảo, cồn hoặc nồi chiên không dầu đều được). Lấy mực đã nướng ra và xé sợi nhỏ vừa ăn.

Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn, nước mắm, đường và ớt bột vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi lên thì bỏ mực xé vào trộn đều. Đến khi mực ngấm hết gia vị, sốt sánh lại thì tắt bếp. Cho mực ra đĩa, để nguội và thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: món nhậu