4 món tốt cho thận, nam giới càng ăn càng khỏe mạnh, nữ giới nhuận khí sắc, trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây giúp lọc sạch những độc tố ra khỏi cơ thể, bổ thận tráng dương, càng ăn càng trường thọ.

Món hến xào lá hẹ

Công dụng: Món ăn này giúp chữa suy nhược cơ thể, ngủ mộng mị, bổ máu tốt cho cả nam và nữ.

Cách làm: Bạn chuẩn bị khoảng 300g thịt hến, lá hẹ 100g, dầu ăn 50ml, gia vị vừa đủ. Hến luộc, lấy phần thịt, lá hẹ rửa sạch thái khúc. Đổ dầu vào chảo, đun nóng, cho hến vào, thêm gia vị, xào cho săn, cho lá hẹ vào, đảo đều với hến khoảng 5 phút, bắc ra ăn nóng. Bạn nên sử dụng tuần 1-2 lần trong vòng 1 tháng sẽ thấy có những chuyển biến tích cực.

ca chua ca

Canh cà chua cá chạch

Trong y học cổ truyền món cá chạch là món ăn bổ dưỡng dành cho quý ông. Đặc biệt là những người đàn ông ngoài 50 tuổi. Đồng thời, được đánh giá là “nhân sâm dưới nước” trong việc chữa suy nhược cơ thể, giảm ham muốn cho nữ giới. Nên cả nam và nữ đều có thể dùng được món này.

Bên cạnh đó, cá trạch cũng rất tốt cho cho trẻ em có thể trạng ốm yếu, hay đổ mồ hôi trộm, thiếu máu...

Cách làm: Bạn chỉ cần rửa cho sạch nhớt cá chạch bằng cách chà muối, chanh sau đó cho vào chảo rán đều cho thịt săn lại. Tiếp theo, bạn hãy cho hành tím vào phi thơm, thêm nước lọc và đun sôi. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch và chẻ múi cau. Sau khi bạn thấy nước sôi thì cho cà chua vào nấu khoảng 1-2 phút thì tắt bếp. Nêm nếm hành lá và gia vị sao cho vừa ăn.

Canh sò huyết nấu thịt nạc

Thịt sò huyết 120g, thịt lợn nạc 120g. Rồi bạn hãy cho tất cả vào nồi, cho lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 2 giờ nêm gia vị là được. Công dụng của món ăn: Sò huyết bổ máu tốt cho những bệnh nhân bị thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, hoặc những người bị  ngủ mộng mị. Đặc biệt, với nam giới đang bước vào thời kỳ mãn dục khi ăn món này sẽ khỏe mạnh sung mãn trở lại.

cach-lam-duoi-heo-ham-dau-den

Đuôi heo hầm đậu đen

Nguyên liệu cho món ăn gồm có đuôi heo làm sạch, cắt khúc, ướp với một ít muối, bột ngọt, tiêu, hành củ khô; để khoảng 15-20 phút cho vị thịt ngấm mặn mà, ngon miệng.

Với phần đậu đen bạn đem ngâm nước vài giờ cho nở,dễ mềm nhừ. Đuôi heo lớn, nhỏ tùy sức ăn của mỗi người. Nên mua vào buổi sáng và chọn đuôi nhẵn da, sáng màu vì đây là heo khỏe mạnh, vị thịt sẽ thơm ngon.

Rồi bạn cho đậu đen vào nồi nhỏ, đổ nước xâm xấp mặt, đậy nắp rồi hầm trên bếp, khoảng nửa giờ cho đậu và thịt mềm nhừ. Rồi hãy nhấc ra rắc thêm tiêu sống vào cho thơm.

Món ăn này rất tốt cho những người sức khỏe suy nhược, mới ốm dậy, thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, nam nữ yếu sinh lý, giảm ham muốn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link