4 món vừa ngon vừa rẻ bồi bổ cho F0, không cần săn lùng tổ yến đắt tiền

( PHUNUTODAY ) - Những ngày gần đây số ca mắc mới COVID-19 liên tục gia tăng trên cả nước. Ngoài việc điều trị tại nhà, F0 cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để mau hồi phục.

Nên ăn nhiều trái cây và rau

Vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau củ nhiều màu sắc giúp phục hồi nhanh chóng. Cố gắng bao gồm ít nhất 5-6 phần trái cây và rau quả trong bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể thêm trái cây vào sữa lắc hoặc sinh tố của mình và ăn các loại rau theo mùa ở các dạng như nấu chín, áp chảo, hấp hoặc luộc.

Empty

Tăng cường bổ sung nước

Người mắc bệnh COVID-19, thường bị mất nước và một số chất điện giải như natri, kali do sốt, viêm phổi và nhiễm trùng, vì thế tăng cường bổ sung nước để bù lại lượng nước đã mất giúp cho cơ thể mau phục hồi là rất cần thiết.

Việc lựa chọn nước uống để bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, các chất chống o xy hóa, các loại nước được chế biến rất đơn giản từ rau xanh, hoa quả và rất nhiều các loại khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Các loại nước sinh tố hoa quả, ngoài cung cấp nước, chúng còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết như nước chanh, nước cam, nước bưởi ép, nước soài, rau má,… để cung cấp lượng vitamin C, A là cần thiết cho cơ thể.

Vitamin C - "siêu chiến binh"

Vitamin C bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng bằng cách kích thích sự hình thành các kháng thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Là một chất chống oxy hóa, vitamin C chống lại các gốc tự do có trong cơ thể.

Empty

Bổ sung nhiều vitamin C hơn trong chế độ ăn uống của bạn với các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và quýt, hoặc ớt chuông đỏ, đu đủ, dâu tây, cà chua, ổi, bông cải xanh và ớt.

Bổ sung chất béo lành mạnh

Giảm ăn quá nhiều chất béo và chọn các phương pháp nấu ăn cần ít hoặc không có chất béo, chẳng hạn như hấp, nướng hoặc áp chảo thay vì chiên thực phẩm. Chọn thực phẩm có chứa nguồn chất béo không bão hòa lành mạnh, như cá và các loại hạt.

Để hạn chế chất béo bão hòa, hãy cắt giảm chất béo dư thừa từ thịt và gia cầm và chọn các loại không da. Giảm lượng tiêu thụ đối với các loại thực phẩm như thịt đỏ và thịt béo, bơ và các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo, dầu cọ và mỡ lợn. Tránh tiêu thụ chất béo chuyển hóa trong bữa ăn của bạn càng nhiều càng tốt.

Thực phẩm cần hạn chế đối với F0 sau điều trị COVID-19

- F0 sau khi điều trị COVID-19 không nên ăn các thực phẩm có nhiều cholesterol như: nội tạng động vật, óc... Nên ăn ít nhất 3 bữa cá/1 tuần, 3 quả trứng/1 tuần và uống thêm sữa từ 1-2 cốc/ngày.

- Không ăn mặn và các loại thực phẩm có nhiều muối như giò, chả, xúc xích, đồ hộp, đồ biển, đồ khô, các thực phẩm muối chua…

- Hạn chế các loại thực phẩm, đồ uống có nhiều gas. Không nên uống nước trước hoặc trong bữa ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link