Content Marketing
Content marketing là một công việc tạo và chia sẻ các nội dung chủ đề có giá trị tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người về một lĩnh vực cụ thể.
Mô tả công việc:
- Viết các bài liên quan đến các chủ đều, đăng lên website, trang mạng xã hội của công ty.
- Hỗ trợ xây dựng và sáng tạo ý tưởng cho phòng Marketing tại công ty.
Yêu cầu nghề nghiệp:
- Có kỹ năng viết bài.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và làm việc theo nhóm.
- Kiến thức về lý thuyết và thực tiễn quản trị Marketing.
- Nguyên tắc tổ chức hoạt động quảng cáo.
- Yêu cầu chung về đạo đức cũng như yêu cầu đặc thù với ngành quảng cáo.
Thu nhập của một người làm Content marketing dao động từ 20 - 100 triệu đồng/tháng, tùy thuộc và quy mô công ty và khối lượng công việc.
Tư vấn viên
Tư vấn viên là nghề cần có tính linh hoạt cao trong công việc, luôn tạo ra những cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong nghề không chỉ với đồng nghiệp mà với khách hàng, những người có nhu cầu lắng nghe. Bên cạnh việc gặp gỡ để chia sẻ trực tiếp, công việc đòi hỏi bạn phải dùng các nền tảng mạng xã hội 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
Công việc cụ thể của tư vấn viên là: Giới thiệu, tư vấn các sản phẩm và dịch vụ công ty; chủ động tìm kiếm khách hàng và phát triển bán hàng thông qua triển khai các kênh marketing, cộng tác viên và các mối quan hệ khác; xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng.
Thu nhập của một tư vấn viên dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc và quy mô công ty và khối lượng công việc. Để trở thành một tư vấn viên xuất sắc, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:
- Có tính cách, tư duy cởi mở và khả năng tiếp thu nhanh, tiếp thu nhiều nguồn kiến thức khác nhau.
- Có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tốt.
- Xây dựng được mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
- Là người có kiến thức chuyên môn và lựa chọn đúng lĩnh vực tư vấn, có trách nhiệm trong nội dung.
- Luôn cập nhật liên tục mọi sự thay đổi của xã hội về tất cả các lĩnh vực.
Thu nhập của một tư vấn viên là không cố định, có khi đến cả trăm triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào từng dự án mà bạn thực hiện.
Biên tập nghệ thuật
Video là một công cụ để thu hút người xem trên mạng truyền thông xã hội như Facebook, Snapchat, Instagram và YouTube. Những nội dung ngắn và độc đáo trong video là phương tiện tiện truyền thông tốt nhất cho chủ đề, nội dung mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem.
Mô tả công việc:
- Xử lý video và âm thanh chuyên nghiệp.
- Video được làm ra thể hiện rõ chủ đề và nội dung muốn PR.
- Video thu hút lượt xem lớn.
Yêu cầu nghề nghiệp:
- Biết dùng những phần mềm dựng video.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Có kỹ năng truyền thông tốt.
Thiết kế đồ họa
Ngành thiết kế đồ họa là nghề nghiệp cần khiếu thẩm mỹ cao, loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền thông hiệu quả qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.
Mô tả công việc:
- Thiết kế hình ảnh, background, catalogue, cover, company profile cho công ty.
- Thiết kế những hình ảnh theo chủ đề mà công ty yêu cầu.
- Biết dựng video đơn giản và thực hiện các mẫu thiết kế theo xu hướng mạng xã hội.Yêu cầu nghề nghiệp:
- Biết dùng những phần mềm thiết kế đồ họa: AI, PS, Corel Draw,…
- Có năng khiếu mỹ thuật, tư duy sáng tạo, khả năng sáng tác tốt.
- Có kinh nghiệm trong thiết kế về màu sắc, bố cục, logo, slogan, chủ đề bài viết.