5 nghề dành cho người hướng ngoại: Được đi đây đi đó, thu nhập tốt, dư sức mua nhà tậu xe

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có tính cách hướng ngoại, không ngại giao tiếp thì đây chính là những công việc sinh ra dành cho bạn.

Người hướng ngoại thường có những đặc điểm tính cách nổi bật như nhiệt tình, sôi nổi. Họ thích giao lưu, tiếp xúc với mọi người, mở rộng mối quan hệ.

Người hướng ngoại có thể sở hữu một số ưu điểm chẳng hạn như năng động, có khả năng sáng tạo cao, biết kiểm soát cảm xúc, xử lý thông tin nhân, có khả năng làm việc nhóm tốt. Họ có thể xây dựng được mạng lưới quan hệ xã hội rộng rãi, hợp tác lâu dài. Người này có thể thích nghi và phản ứng nhanh với nhiều tình huống.

Người hướng ngoại sẽ có nhiều lựa chọn và cơ hội khi tìm kiếm việc làm. Dưới đây là 5 công việc phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại mà bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn viên du lịch

cong-viec-cho-nguoi-huong-ngoai-01

Hướng dẫn viên du lịch là công việc thu hút nguồn lao động lớn, đặc biệt là các bạn trẻ. Công việc này thích hợp với những người muốn đi đây đi đó, khám phá thế giới, giao lưu với nhiều người.

Để trở thành hướng dẫn viên du lịch, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cần có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, tổ chức các hoạt động vui chơi... Tính cách hướng ngoại, tự tin giao tiếp, thấu hiểu tâm lý con người sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn khi làm công việc này.

Một hướng dẫn viên du lịch có thể nhận được mức lương trung bình 12 triệu đồng/tháng. Vào mùa cao điểm, bạn có thể nhận được 30 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

cong-viec-cho-nguoi-huong-ngoai-02

Để trở thành người tổ chức sự kiện giỏi bạn cần có sự nhanh nhẹn, kiên nhẫn, giàu năng lượng, kỹ năng tổ chức tốt, có khả năng tương tác với cá nhân và tập thể, sáng tạo, biết tạo dựng các mối quan hệ.

Người làm công việc tổ chức sự kiện không chỉ lên kế hoạch, chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị, kịch bản, giám sát tổ chức, thực hiên... mà còn phải đảm nhận công việc chăm sóc khách hàng, thực hiện theo các yêu cầu của khác.

Người chưa có kinh nghiệm có thể nhận mức lương cơ bản từ 5-8 triệu/tháng. Người có kinh nghiệm 1-3 năm có thể nhận lương 8-12 triệu/tháng, thậm chí lên tới 20 triệu/tháng. Ở vị trí quản lý/trưởng phòng tổ chức sự kiện với hơn 5 năm kinh nghiệp thì thu nhập có thể tăng lên từ 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên nhân sự

cong-viec-cho-nguoi-huong-ngoai-03

Với công việc này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề đến đội ngũ lao động và nhu cầu nhân sự khắt khe của các công ty.

Làm việc trong lĩnh vực nhân sự đồi hỏi bạn phải có tầm nhìn, khả năng ứng xử để chủ động dàn xếp ổn thỏa các vấn đề.

Với người có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự từ 3-8 năm, mức lương trung bình là khoảng 15-30 triệu. Giám độc quản lý nhân sự tại một địa bàn nhất định có thể nhận lượng từ 25-30 triệu đồng/tháng. Vị trí giám đốc nhân sự với kinh nghiệm trên 10 năm, người lao động có thể nhận 30-80 triệu đồng/tháng, tùy theo năng lực, quy mô công ty và lĩnh vực làm việc.

Diễn viên

cong-viec-cho-nguoi-huong-ngoai-04

Diễn viên là công việc phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại, đam mê diễn xuất. Đây là nghề có tính cạnh tranh cao, đầy thách thức.

Người làm nghề này cần có sự năng động, nhiệt huyết, không ngừng rèn luyện kỹ năng diễn xuất và duy trì các mối quan hệ với những người làm trong bộ môn nghệ thuật này.

Ngoài việc tham gia diễn xuất trong các bộ phim, vở kịch, diễn viên còn nhận được các hợp đồng quảng cáo, làm người đại diện... Khi đó, mức thu nhập có thể tăng rất cao.

Chuyên viên quan hệ công chúng (PR)

cong-viec-cho-nguoi-huong-ngoai-05

Chuyên viên quan hệ công chúng cần phải là người có uy tín, có mối quan hệ rộng để đáp ứng yêu cầu của giới truyền thông, làm cho các chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả, xử lý tốt các tình huống khủng hoảng trong truyền thông.

Với tính cách sôi nổi, nhiệt tình, cởi mở, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ cần thiết cho công việc.

Mức lương khởi điểm trung bình cho một chuyên viên quan hệ công chúng ở Việt Nam là từ 8-15 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm nhiều năm, lên làm ở vị trí quản lý cấp cao thì mức lương có thể lớn hơn 25 triệu/tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link