10 công việc cho phép làm từ xa, thu nhập có thể lên tới nghìn đô

( PHUNUTODAY ) - Trong những năm qua nhu cầu tuyển dụng việc làm từ xa tăng mạnh. Ước tính danh sách việc làm từ xa trên FlexJobs đã tăng 12% vào năm 2021 so với năm 2020.

Glassdoor – một website việc làm trực tuyến đã xác định 10 công việc làm online tốt nhất trong báo cáo mới đây của họ. Những công việc này mang đến nhiều cơ hội việc làm, sự hài lòng trong công việc, thu nhập cao và tính linh hoạt.

Kiến trúc sư cơ sở dữ liệu

Người làm nghề này sẽ thiết kế và duy trì các hệ thống máy tính an toàn để bảo vệ dữ liệu của công ty.

Mức lương trung bình dành cho nghề này là 140.000 USD/năm ( khoảng hơn 3,2 tỷ VNĐ).

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 94%.

Salesforce Developer (Nhà phát triển/ Lập trình viên Salesforce)

Công việc của người là salesforce Developer tạo chức năng và giải quyết các vấn đề trong phần mềm Salesforce bằng nhiều ngôn ngữ web, chương trình phần mềm và công nghệ. Các trách nhiệm bao gồm việc tạo và duy trì các trang web và ứng dụng cho cả trang web công cộng và trang web nội bộ của công ty.

Mức lương trung bình dành cho nghề này là 98,972 USD/năm (khoảng 2,3 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 93%.

Kỹ sư giải pháp

Người làm kỹ sư giải pháp sẽ tạo và bán phần mềm kinh doanh tùy chỉnh cho khách hàng. Họ sẽ phải làm việc với nhiều bộ phận khác nhau từ kỹ sư mạng, hỗ trợ và vận hành để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Mức lương trung bình cho nghề này là 100.915 USD/năm (khoảng hơn 2,3 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 91%.

Kỹ sư học máy

Người làm công việc này sẽ thiết kế phần mềm tự chạy để mang lại cho máy khả năng tự động hóa các mô hình dự đoán. Họ sẽ cần làm việc với các nhà khoa học dữ liệu để lấy thông tin và cung cấp dữ liệu đã được tuyển chọn vào các mô hình mà họ đã khám phá hoặc phát hiện ra.

Mức lương trung bình cho nghề này là 130.489 USD/năm (khoảng 3 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 90%.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm

Người làm công việc này chịu trách nhiệm giám sát các nỗ lực tiếp thị toàn diện liên quan đến một sản phẩm, thương hiệu hoặc dòng sản phẩm cụ thể. Họ phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, khuyến mại và đóng vai trò trung tâm trong việc thiết lập tầm nhìn thương hiệu.

Mức lương trung bình là 125.015 USD/năm (khoảng hơn 2,9 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 90%.

Kiến trúc sư doanh nghiệp

Người làm công việc này chịu trách nhiệm về toàn bộ cơ sở hạ tầng của nền tảng CNTT của công ty. Các trách nhiệm bao gồm thiết kế quy trình, ghi lại các thủ tục CNTT cần thiết, theo dõi tiến độ dự án và duy trì trọng tâm bảo mật.

Mức lương trung bình cho nghề này là 144.997 USD/năm (khoảng hơn 3,3 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 90%.

Scrum Master

Người làm công việc này sẽ điều phối và giám sát việc hoàn thành các dự án CNTT cụ thể với một công ty, giúp giải quyết xung đột giữa nhóm scrum và chủ sở hữu sản phẩm để duy trì một môi trường làm việc an toàn. Ở đây “scrum” là tên gọi của một hình thức dùng để triển khai các dự án có mức độ phức tạp cao, thường thấy trong lĩnh vực phần mềm. Họ sẽ trực tiếp làm việc với mọi bên liên quan trong việc phát triển sản phẩm như đội ngũ phần mềm, khách hàng cũng như chủ đầu tư.

Mức lương trung bình là 109.284 USD/năm (khoảng hơn 2,5 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 89%.

Môi giới

Người làm nghề này sẽ giúp mọi người mua và bán tài sản của họ. Họ đưa khách hàng đến các bất động sản trên thị trường và đưa ra các đề nghị hoặc thương lượng các điều khoản mua bất động sản thay mặt cho khách hàng của họ.

Mức lương trung bình là 54.090 USD/năm (khoảng hơn 1,2 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng 88%

Quản lý khách hàng

Người làm công việc này nằm trong bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty, cùng với quản lý cấp trên để thúc đẩy việc giữ chân khách hàng và tạo ra trải nghiệm tích cực với thương hiệu của công ty.

Mức lương trung bình là 73.702 USD/năm (khoảng hơn 1,7 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 88%.

Kỹ sư điện toán đám mây

Người làm công việc này sẽ tạo, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng phần mềm tại một công ty. Họ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thiết kế, quản lý, bảo trì và hỗ trợ các ứng dụng điện toán đám mây.

Mức lương trung bình là 118.999/năm (~ hơn 2,7 tỷ VNĐ)

Tỷ lệ yêu cầu tuyển dụng là 87%.

Theo:  xevathethao.vn copy link