4 nguyên liệu rẻ như cho giúp "đánh bay" hoàn toàn cặn bẩn, giúp máy giặt vừa sạch bong, vừa tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt dùng lâu năm dễ dính cặn bẩn. Vì vậy, chị em cần vệ sinh máy giặt để tăng tuổi thọ, giúp quần áo được giặt sạch hơn.

Máy giặt là trong những đồ dùng phổ biến và hữu ích trong bất cứ gia đình nào. Có chiếc máy giặt, chị em không lo còng lưng giặt quần áo. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, nhiều người sẽ gặp phải tình trạng máy giặt nhiều cặn bẩn, quần áo giặt không sạch như trước nữa. Dưới đây là 4 nguyên liệu sẵn có giúp đánh bay cặn bẩn trong lồng giặt, máy giặt vừa sạch bong, vừa tăng tuổi thọ.

Muối hạt

Ai cũng biết muối có khả năng khử trùng, diệt khuẩn tốt, chỉ là không nhớ hoặc không biết cách dùng nó để vệ sinh lồng giặt. Vậy thì hãy nhanh chân đi vào bếp hốt nắm muối hạt, cho vào nước nóng hòa tan. Kế đến, thêm một ít bột giặt vào nước muối, khuấy đều cho tan hết là mọi người có thể đổ vào máy giặt.

1

Việc tiếp theo là xả nước đầy lồng giặt và để yên một thời gian. Khoảng 30 phút sau, bạn bấm chế độ giặt, để nước bên trong lồng xả ra thì khi đó chất cặn bẩn cũng bị cuốn trôi hết theo, quá đơn giản để làm sạch máy giặt rồi.

Giấm ăn

Trong bếp, ngoài muối hạt ra thì giấm ăn cũng rất hữu dụng trong việc làm sạch lồng giặt. Bạnchỉ cần cho 500ml giấm ăn vào máy giặt, bật chế độ nước ở mức cao nhất và bật cả chế độ nước nóng nếu có. Khi nước đã xả đầy vào máy, bạnnhấn nút dừng, cho máy giữ nguyên trong 50 phút.

Lúc này, chất kiềm và acid có trong giấm sẽ phát huy công dụng, không cần tốn quá nhiều công sức mà vẫn đánh bay được những thứ làm chướng mắt. Hết thời gian này, bạn nhấn nút cho máy chạy tiếp chu kì còn lại. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau qua lồng giặt rồi vệ sinh cả phía phần ngoài của thiết bị là xong.

3

Nước cốt chanh tươi và baking soda

Nếu bạn thấy cặn bẩn đóng quá dày thì nên sử dụng hẳn hai nguyên liệu thần thánh, đó là nước cốt chanh tươi và baking soda. Bằng việc cho 100g baking soda vào bát nhỏ, thêm chút nước cốt chanh vào rồi khuấy đều cho có dạng hơi sền sệt là được.

Dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này rồi lau những phần có vết bẩn, mảng bám. Xong xuôi, bật máy giặt ở chế độ vệ sinh lồng giặt là sẽ thấy chất diệt khuẩn tự nhiên phát huy công dụng tối đa, giúp làm sạch các mảng bám rất dễ dàng.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link