4 nguyên nhân khiến tóc mọc chậm, khô xơ và dễ gãy rụng

07:30, Chủ nhật 29/08/2021

( PHUNUTODAY ) - Thật khó để xác định nguyên nhân nào khiến mái tóc chậm phát triển đặc biệt là khi chúng ta không thể nào theo dõi từng sợi tóc.

Các nàng hãy đọc bài viết ngay dưới đây để hiểu rõ lý do khiến tóc mọc chậm và cách khắc phục tình trạng này nhé.

THIẾU HỤT VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT

Duy trì một chế độ dinh dưỡng phù hợp là một trong những cách giúp tóc mọc nhanh. Các nàng nên đảm bảo rằng cơ thể được đáp ứng những yêu cầu tối ưu về iốt, kẽm, vitamin B, omega-3 và sắt. Đồng thời đảm bảo cho chế độ ăn uống tổng thể bằng các chất béo tốt và protein.

tocmocnhanh1

Các axit amin trong protein có tác dụng xây dựng các tế bào tóc chắc khỏe. Các chất béo tốt sẽ nuôi dưỡng các tế bào làm cho tóc bạn trở nên bóng mượt hơn. Ngoài ra, bổ sung vitamin C cho cơ thể giúp tóc bạn chắc khỏe và dày hơn.

QUÊN CHĂM SÓC DA ĐẦU 

Da đầu cũng cần được quan tâm vì nếu thiếu độ ẩm và hư tổn sẽ khiến tóc bạn mọc chậm hơn. Bạn nên dùng dầu gội phù hợp và bảo vệ da đầu khỏi tác hại của ánh mặt trời. Hơn nữa, chải tóc cũng sẽ kích thích tóc phát triển khỏe mạnh. Nếu da đầu đổ dầu thường xuyên, lược chải tóc bằng lông heo sẽ thân thiện hơn cho mái tóc của bạn.

tocmocnhanh2

CHẺ NGỌN KHIẾN TÓC GÃY NHANH HƠN

Độ ẩm cần thiết của mái tóc sẽ bị cạn kiệt do bạn nhuộm tóc quá nhiều và sử dụng các thiết bị tạo kiểu tóc, từng sợi tóc sẽ bị tách ra khiến cho phần đuôi trở nên xơ. Bạn cần dưỡng ẩm và bổ sung protein cho tóc bằng những sản phẩm phù hợp, khiến mái tóc trở nên căng bóng. 

Đặc biệt việc tỉa thường xuyên 6 tuần/ lần cũng sẽ là cách đảm bảo rằng bạn sẽ loại bỏ được những ngọn tóc xơ. Khi gội đầu xong bạn nên nhẹ nhàng thấm nước bằng những loại khăn bông có chất liệu mềm mại như cotton để tránh làm tổn thương mái tóc của mình.

tocmocnhanh3

TÓC CỦA BẠN ĐANG TRONG GIAI ĐOẠN “NGHỈ NGƠI”

Tóc của chúng ta phát triển theo 3 giai đoạn đó là phát triển nhanh và kéo dài trong khoảng thời gian ba năm rưỡi, sau đó chuyển tiếp ngắn kéo dài trong khoảng 10 ngày, cuối cùng là  “nghỉ ngơi” khiến tóc của bạn được giải phóng và rụng đi.

Tuy nhiên, quá trình này sẽ không xảy ra ở tất cả các sợi tóc cùng một lúc mà là ở những thời điểm khác nhau. Đôi khi tóc cũng có thể rụng nhiều hơn do tình trạng dinh dưỡng không hợp lý hoặc mất cân bằng hormone. 

Đừng cho rằng tóc không khỏe mạnh hoàn toàn, đôi khi việc rụng tóc là để tạo chỗ cho sự xuất hiện của tóc con. Đây thật sự là thời điểm tốt nhất để tập trung vào sức khỏe da đầu, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh