4 sai lầm cơ bản khiến da ngày càng xỉn màu, không thể lên tông và nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Sau đây chính là 4 sai lầm khiến bạn dù rất nỗ lực skincare nhưng làn da vẫn không sáng lên, các khuyết điểm như đốm nâu, sẹo thâm.

Da xỉn màu, thậm chí xuất hiện đốm nâu nhìn xuống sắc và cộng tuổi cho các chị em. Một số nàng cũng đã thử nghiệm nhiều cách, và áp dụng không ít các sản phẩm skincare mà không cải thiện.

Nguyên nhân chính là ở 4 sai lầm khiến bạn dù rất nỗ lực skincare nhưng làn da vẫn không sáng lên, các khuyết điểm như đốm nâu, sẹo thâm .

Bạn không bôi kem chống nắng đều đặn

Kem chống nắng là sản phẩm skincare cần thiết cho tất cả mọi người, không kể loại da hay vấn đề về da. Bởi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực hiện tại của làn da, bao gồm mụn và tăng sắc tố.

dabitham2

Việc bôi kem chống nắng rất cần thiết trong việc xóa mờ các đốm nâu. Bởi lẽ, các khuyến điểm này có thể trở nên trầm trọng hơn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Sphẩm làm sáng da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa, nếu như không bôi kem chống nắng hàng ngày. Bạn có thể chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ nên thẩm thấu tốt, sau khi bôi xong thì da vẫn ráo mịn, mượt mà, không hề xuất hiện vệt trắng.

Bạn đổi sản phẩm quá thường xuyên

Một số nàng gặp phải vấn đề da xỉn màu, xuất hiện đốm nâu thường skincare vôi vàng. Chưa dùng đồ skincare làm sáng da được bao lâu, bạn đã vội vàng đổi sang loại khác vì chưa nhìn thấy kết quả khả quan.

dabitham1

Các khuyết điểm này luon đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định, thì làn da mới được cải thiện. Sẽ mất đến vài tháng, thậm chí là cả năm để những đốm nâu mờ đi, điều này phụ thuộc vào loại da của mỗi người, và tính chất nghiêm trọng của tình trạng tăng sắc tố

Bạn có thể dùng loại có 3% vitamin C ở dạng ổn định là Stay-C 50 nên không gây kích ứng, dễ bảo quản hơn. Quan trọng không kém, sản phẩm sẽ giúp nâng tông da, làm mờ thâm.

Bạn tẩy da chết quá đà

Tẩy tế bào chết là cách thông thường để làm mờ đốm nâu, "thắp sáng" làn da, damịn màng và đều màu hơn. Tuy nhiên, nếu dùng sản phẩm dạng hạt cho bước tẩy da chết thường khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nói một cách khác, dùng sản phẩm chứa hạt scrub quá đà sẽ khiến những mảng da thâm sạm càng thêm tối màu". 

Tẩy da chết dạng hóa học sẽ là lựa chọn dịu nhẹ hơn so với tẩy da chết vật lý vì không gây xước xát, tổn thương da nhưng nên dùng sản phẩm chứa AHA/BHA này có chừng mực, với tần suất khoảng 1 - 3 lần/tuần.

Các thành phần glycolic acid (4%) và lactic acid (4%) sẽ kết hợp với nhau, giúp loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi, xỉn màu và để lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng hơn. 

dabitham5

Không dưỡng ẩm đầy đủ

Kem dưỡng ẩm rất hữu ích trong khoản làm sáng da,  không bị xám xịt, thiếu sức sống nữa. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh, làn da sẽ được phục hồi tốt hơn khỏi các vấn đề tiêu cực, trong đó có xỉn màu, thiếu sức sống.

Bạn có thể chọn loại chứa beta glucan, dầu jojoba và ceramide có công dụng củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, cung cấp độ ẩm dồi dào, và xoa dịu để da không bị kích ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link