4 sai lầm khi nấu ăn khiến dễ rước K vào người, điều thứ 2 rất nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen nấu nướng dưới đây gây hại cho sức khỏe của bạn, bỏ ngay trước khi phải ôm hận.

Thường xuyên đậy nắp lại khi nấu món xào

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen khi chiên xào thường đậy vung để cho dầu mỡ không bắn ra ngoài gây bỏng, hoặc phải lau dọn nhiều. Nhưng thói quen này khiến cho món ăn của bạn chẳng những mất đi giá trị dinh dưỡng mà các chất độc hại không bốc hơi được khến cho bạn dễ mắc bệnh.

Không dùng dầu chiên đi chiênKhông dùng dầu chiên đi chiênĐể tốt cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn hãy tập thói quen mở nắp vung nồi khi đun nấu, phòng bếp cũng cần được thông thoáng bằng cách mở cửa sổ hoặc lắp đặt hệ thống hút mùi.

sai lam khi nau an

Thường để dầu ăn trên chảo nóng già

Phần lớn các bà nội trợ đều có thói quen chiên rán là để dầu ăn nóng gài để món ăn không bị dính chảo. Nhưng cách làm này là một thói quen sai lầm vì khi dầu ăn bốc khói chính là lúc các thành phần bị biến đổi, nếu tiếp tục xào nấu sẽ sản sinh ra các chất gây ung thư, cực kỳ có hại cho cơ thể. Vì vậy, ngay từ hôm nay bạn hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé!

Thường hay dùng dầu chiên lại

Thói quen tiếc của dùng dầu ăn chiên đi chiên lại cực kỳ gây hại cho bạn. Bởi khi dầu đã qua sử dụng sẽ sản sinh ra lượng lớn chất gây hại cho cơ thể như benzopyrene - chất gây ung thư loại 1 được cơ quan quốc tế về nghiên cứu ung thư công nhận. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ vì tiếc một chút dầu ăn thừa mà rước đại bệnh vào người, phải hối hận về sau nhé.

sai lam khi nau nuong

Chọn dầu ăn tùy tiện

Phần lớn các bà nội trợ thường chọn dầu ăn theo sở thích thích gì mua đó mà ít khi quan tân tới việc lựa chọn dầu ăn phù hợp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các thương hiệu kém uy tín hoặc dầu ăn tự làm được bán giá rẻ thường khả năng cao được tạo ra từ nguyên liệu bẩn, mốc không đảm bảo dễ gây độc hại cho sức khỏe của bạn.

thoi quen nau an gay hai

Vì vậy, bạn nên lựa chọn dầu ăn phù hợp của những thương hiệu lớn để đảm bảo sức khỏe. Bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe của mình bạn nên lựa chọn loại dầu ăn thích hợp để không rước thêm bệnh vào người.

Theo:  xevathethao.vn copy link