4 sai lầm khiến bạn ăn ít, tập nhiều vẫn không thể giảm cân thành công

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cố gắng làm mọi cách để giảm cân nhưng vẫn không thể thành công, hãy kiểm tra xem có phải bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây không.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến trọng lượng của cơ thể. Khi ngủ quá nhiều, hormone gây đói trong cơ thể sẽ tăng cao. Trong khi, ngủ quá ít sẽ làm cơ thể chậm trao đổi chất, làm thời gian giảm béo kéo dài. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Nhịn ăn tiêu cực

Nhịn ăn không phải là cách giảm cân hiệu quả. Thứ nhất, việc bỏ đói cơ thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ hạ đường huyết. Khi lượng đường trong máu xuống thấp, não bị thiếu nguồn năng lượng làm các tế bào thần kinh bị rối loạn.

Ngoài ra, sau khi nhịn ăn một thời gian dài, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn và dễ dàng tăng cân hơn.

giam-can-03

Thường xuyên ăn hàng

Nhiều người trẻ có thói quen ăn hàng. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn không nên ăn hàng quá nhiều. Đồ ăn ngoài hàng có xu hướng chứa nhiều calo, chất béo bão hòa, muối nhưng lại ít canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng so với đồ ăn tự nấu.

Ăn hàng làm chúng ta khó kiểm soát lượng calo cũng như các chất phụ gia, xuất xứ của thực phẩm.

Thay vì thường xuyên đi ăn hàng, bạn có thể duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, sử dụng ít muối bằng những món ăn tự nấu tại nhà. Hãy đảm bảo tỉ lệ ăn món nhà làm trên 50% nếu bạn muốn giảm cân và bảo vệ sức khỏe.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục nhiều chưa chắc đã tốt cho sức khỏe. Khi tập luyện quá nhiều và quá sức sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn, thậm chí làm tăng nguy cơ tử vong. Tùy vào độ tuổi, thể trạng và loại hình luyện tập mà bạn nên cân nhắc thời gian tập hợp lý. Trung bình, mỗi người trưởng thành nên tập thể dục một cách vừa phải khoảng 5h/tuần; 2,5 giờ tập luyện cường độ cao hoặc kết hợp cả hai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link