4 sản phẩm skincare là khắc tinh của da dầu, chị em nên chú ý để Tết có làn da đẹp và khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nàng da dầu nên tránh dùng 4 sản phẩm skincare này kẻo mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn.

Những nàng sở hữu làn da dầu sang đến mùa lạnh vẫn không thể tránh được những lúc da bóng nhẫy, kém xinh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ nhiều yếu tố, đôi khi là đến từ các sản phẩm đang dùng. Có 4 sản phẩm skincare mà những nàng da dầu cần phải tránh, bằng không thì da lúc nào cũng "bóng như chảo dầu", Tết này nên chú ý để không mất điểm những ngày đi chúc mừng năm mới. 

1. Sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da

Những người có làn da dầu thường có xu hướng tìm đến các sản phẩm nặng đô, những món skincare mà cho cảm giác sạch bong kin kít sau khi dùng, khiến nàng da dầu lầm tưởng da sạch. Tuy nhiên các bác sĩ hề khuyến khích các chị em dùng những sản phẩm như vậy. Những sản phẩm làm sạch nặng đô sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ khiến da tổn thương, khô ráp hơn.

chamsoc da dau

Bạn nên chọn sản phẩm chuyên dụng cho da dầu, dễ bị mụn. Hoặc chọn loại tẩy trang được sản xuất bằng công nghệ micellar cho phép sản phẩm quét sạch bụi bẩn, bã nhờn, cặn makeup để bạn có làn da sạch sẽ, tươi mới.

2. Sản phẩm chứa cồn

Sản phẩm chứa cồn cũng nên nằm trong "danh sách đen" của da dầu. Bởi tuyến bã nhờn của bạn sẽ nhận tín hiệu rằng làn da của bạn quá khô và nó sẽ phải làm việc quá sức để tiết dầu. Với tình trạng da tiết dầu mất kiểm soát như vậy, làn da của bạn chẳng những bóng nhẫy kém xinh, mà còn có thể nổi mụn. Bạn nên chọn loại chứa những thành phần như nước hoa hồng, lô hội, nước cây phỉ nên vừa có tác dụng xoa dịu, cân bằng da, vừa hỗ trợ kiềm dầu tốt.

3. Dùng sữa rửa mặt không đủ sức làm sạch da

Dùng sữa rửa mặt là bước skincare quan trọng đối với mọi nàng. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da dầu nên thực hiện tốt bước này.

Sữa rửa mặt nặng đô là sản phẩm không nên dùng đối với nàng da dầu. Tuy nhiên, sữa rửa mặt dịu nhẹ quá, không đủ sức làm sạch da. Bạn sẽ cần một sản phẩm nào đó đủ sức loại bỏ dầu thừa, đặc biệt là vào buổi tối. Khi chọn sữa rửa mặt, chị em nên kết hợp cả hai tiêu chí là vừa làm sạch da hiệu quả, vừa đủ dịu nhẹ để không khiến da khô, hay gây tổn thương đến da.

chamsoc da dau 2

Bạn có thể chọn loại có tẩy tế bào chết dịu nhẹ, cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng. Và dù có khả năng loại bỏ tình trạng da sần sùi, xỉn màu, sản phẩm vẫn không hề gây khô da vì chứa những thành phần dưỡng ẩm.

4. Kem dưỡng quá đậm đặc

Những lọ kem dưỡng quá đậm đặc, gây bít tắc lỗ chân lông cũng là lựa chọn không hề ổn áp đối với nàng da dầu. Ví thành phần quá đậm đặc, gây cảm giác nặng nề.

Khi bôi kem dưỡng có kết cấu dày, gây bít tắc lỗ chân lông, làn da của chị em sẽ bị bức bí và bóng nhờn hơn. Tình trạng này thậm chí có thể xảy ra ngay cả trong mùa đông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link