Gợi ý của chuyên gia giúp bạn chăm sóc da hỗn hợp từ Hè sang Đông an toàn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Kem dưỡng thay đổi theo mùa, nhưng Vitamin C chỉ trung thành một loại là những gì bạn cần tuân theo để làm đẹp da.

Liệu trình skin care phù hợp để dưỡng ẩm mà không khiến da tiết dầu quá nhiều là điều mà hầu hết chị em đều quan tâm. Chìa khóa để kiểm soát làn da hỗn hợp là gắn bó với các sản phẩm đang dùng và kết hợp với sản phẩm mới phù hợp với làn da theo từng mùa. 

chamsocda1

Mùa Hè, khi không khí có nhiều độ ẩm hơn, bạn có thể bỏ hoàn toàn kem dưỡng ẩm của mình hoặc chuyển sang kem dưỡng ẩm dạng gel, nhẹ. Bạn cũng nên tăng cường độ mạnh của retinoid vào mùa Hè.

Không cần dùng sữa rửa mặt quá đắt tiền, nhưng phải chú ý đến thành phần của sản phẩm

Với ai da hỗn hợp thay đổi thì không nên chọn sữa rửa mặt quá đắt tiền, mà quan tâm nhiều đến những dòng bình dân quen thuộc. Bạn nên hững dòng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic (BHA) để kiềm dầu, hạn chế da tiết dầu quá nhiều ở vùng chữ T. Công thức gel giúp loại bỏ dầu thừa trên da mà không làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên. Ngoài ra axit beta-hydroxy giúp điều chỉnh và giảm sản xuất dầu và bã nhờn. Bạn cũng nên chọn kiểu nhẹ nhàng và chứa ceramides và axit hyaluronic để củng cố hàng rào bảo vệ da và tập trung vào cấp ẩm. 

Trung thành với một lọ tẩy trang duy nhất

Đây là bước làm sạch bắt buộc phải làm trong quy trình chăm sóc da. Bạn cần dùng trước khi dùng sữa rửa mặt. Nếu làn da còn sót lại bất kỳ tạp chất nào, chúng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, vì vậy phải đảm bảo da được làm sạch mà không bị tẩy rửa quá mạnh hay thay đổi loại tẩy trang liên tục. 

chamsocda2

Không bao giờ ra khỏi nhà mà quên bôi kem chống nắng

Đây là quy tắc cơ bản cho bất kỳ chế độ chăm sóc da nào. Ngay cả trong mùa Đông, khi trời mưa hoặc nhiều mây, bạn cũng nhớ bôi kem chống nắng phổ rộng. Bạn nên dùng loại chống nắng dưỡng ẩm có chứa ceramides này vì nó dựa trên khoáng chất và chứa ceramide cần thiết để khóa ẩm.

Bạn cũng có thể dùng loại có chứa khoáng và nâng tone, nó còn chứa chất chống oxy hóa rất quan trọng để sử dụng vào mùa Hè, khi chúng ta có xu hướng ra ngoài và tiếp xúc với tia UV thường xuyên.

Vitamin C luôn cần thiết đối với làn da

Chất chống oxy hóa là thành phần bắt buộc phải có mọi chế độ chăm sóc da để ngăn ngừa gốc tự do phát triển. Serum chống oxy hóa chứa Vitamin C là sản phẩm vô cùng cần thiết. Bạn có thể chọn loại có chứa 15% axit L-ascorbic được pha chế với độ pH lý tưởng cho làn da. Thành phần alpha tocopherol (một dạng vitamin E) và axit ferulic giúp cải thiện và tổng hợp tối đa sức ảnh hưởng của Vitamin C lên làn da của bạn.

chamsocda4

Dùng kem dưỡng ẩm dạng gel vào mùa Hè

Vào những tháng mùa Hè khi da tiết dầu hơn, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng êm ái cho làn da. Dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp da bạn đủ ẩm và khiến lớp màng lipit trên da khỏe mạnh, giảm tiết dầu và hạn chế nổi mụn. Vì da thiếu nước thường sẽ tiết dầu để làn da bạn không bị khô, khiến lỗ chân lông nở rộng và dễ sinh ra mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link