4 tác hại khi ngủ trùm chăn kín đầu không phải ai cũng biết, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Ngủ trùm chăn kín đầu giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi ngủ nhưng lại gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Tổn thương não

Thói quen của nhiều người là khi ngủ trùm chăm kín đầu, bạn bị cách ly với không khí bên ngoài qua lớp chăn dày. Trong chăn, khi oxy rất tí còn lượng CO2 nhiều hơn khiến cho bạn được cung cấp ít dưỡng khí nên hoạt động lưu thông máu trở nên khó khăn hơn khiến cho não của bạn bị tổn thương.

Giảm trí nhớ

Thói quen trùm chăn kín đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trí nhớ của bạn. Đặc biệt, với những người có tiền sử động kinh hoặc các vấn đề về não, thói quen trùm chăn khi ngủ làm tăng nguy cơ gặp tai biến cho người bệnh.

Trùm chăn gây ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn

Trùm chăn gây ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn

Theo các chuyên gia nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng thói que ngủ trùm chăn kín đầu có nguy cơ cao bị mất trí nhớ nếu như kéo dài quá lâu.

Gây khó thở

Thói quen trùm chăn khi ngủ gây khó khăn cho hệ hô hấp của bạn. Việc trùm chăn khi ngủ cũng có nghĩa là bạn đang giới hạn không gian thở của mình trong lớp chăn dày, lượng oxy sẽ giảm đi khiến cho bạn cảm thấy khó chịu ngột ngạt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, dù muốn hay không bạn cũng nên từ bỏ thói quen xấu này ngay nhé!

Trùm chăn gây ảnh hưởng não

Trùm chăn gây ảnh hưởng não

Gây ngưng thở tạm thời

Nếu bạn thường xuyên ngủ trùm chăn kín đầu sẽ gây triệu chứng ngưng thở khi ngủ. Nếu bạn kéo dài tình trạng này quá dài còn gây ra bệnh béo phì hay tăng cân quá mức. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe của mình bạn hãy từ bỏ thói quen ngủ trùm kín chăn này để đảm bảo sức khỏe của mình. Nếu bạn cứ duy trì thói quen này gây tình trạng ngưng thở tạm thời, từ đó dẫn tới đột quỵ cho não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link