4 thần dược cho làn da ngay trong nhà mà bạn không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều chỉnh chế độ ăn uồng và chăm sóc da là cách duy nhất để chúng đẹp hơn mỗi ngày.

Cà rốt: Sâm quý xứ nhiệt đới

thực phẩm đẹp da
Cà rốt là “nhà vô địch” chứa chất chống ôxy hóa giúp bạn cải lão hoàn đồng làn da.

Với hàm lượng beta-caroten cao, cà rốt là “nhà vô địch” chứa chất chống ôxy hóa giúp bạn cải lão hoàn đồng làn da.
Không dừng lại ở đó, caroten còn thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím.

Selen có trong cà rốt còn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí. Tác dụng tuyệt vời của cà rốt khiến các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp phải thốt lên: đây chính là một loài sâm quý xứ nhiệt đới!

Làm sạch da với hoa cúc

Cho 100g hoa cúc, một nhúm lá hương thảo tươi hoặc khô vào nồi nước lạnh rồi đun sôi, để nguội. Dùng dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng trán, mặt và cổ. Cách làm sạch da này có hiệu quả rất tốt, đặc biệt khi da bị ngứa, nổi mẩn và dị ứng.

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu omega-3, chất béo có vai trò chủ đạo trong việc khống chế sự xuất hiện của các đốm nâu và nếp nhăn. Ăn hạt lanh đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da mềm, giữ được tính đàn hồi của da, nếp nhăn vì thế cũng ít và xuất hiện chậm hơn.

Các loại trái cây có màu tím và xanh sẫm

Khi cơ thể chúng ta tiếp nhận chế độ dinh dưỡng nghèo nàn hay tiếp cận môi trường ô nhiễm, tế bào bị oxy hóa khiến các gốc tự do phát triển dẫn đến quá trình lão hóa. Màu tím và xanh sẫm trong trái cây như blueberry, dâu tằm, mận, măng cụt, nho đen… là dấu hiệu cho thấy đây là những loại trái có chất chống oxy hóa rất cao, giúp da trẻ lâu hơn và sức khỏe dồi dào.

Giải quyết ngay làn da sần sùi bằng cách đơn giản
Giải quyết ngay làn da sần sùi bằng cách đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da sần sùi thì bạn có trang điểm khéo thì cũng khó che giấu được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn