4 thói quen xấu khiến hệ miễn dịch của bạn suy yếu, dẫn tới đau ốm triền miên không khỏi

( PHUNUTODAY ) - Nếu ban muốn khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật thì hãy tránh xa những thói quen xấu dưới đây để bảo vệ chính mình.

Thường xuyên dùng quá nhiều rượu

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết nếu con người thường xuyên uống rượu hoặc những đồ uống có cồn sẽ làm cho hệ thống miễn dịch suy giảm trầm trọng. Đồng thời, loại đồ uống này cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, nhiễm trùng đường hô hấp, chậm lành vết thương, nhiễm trùng huyết... Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên tránh xa những đồ uống có cồn, chất kích thích..

Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ

Theo các chuyên gia cho biết khi con người chúng ta ngủ, các hệ thống chính của cơ thể có thể tự sửa chữa. Đồng nghĩa với việc, nếu bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, tim, não và hệ thống miễn dịch của bạn không được duy trì đầy đủ. Ngày càng nhiều nghiên cứu đã liên kết giấc ngủ kém chất lượng với một số bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bệnh tim và chứng mất trí.

Trung bình một người trưởng thành cần ngủ từ 7-8 giờ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của mình. Đối với trẻ nhỏ thì số giờ nghỉ ngơi càng cần phải thăng lên từ 9-12 tiếng tùy theo lứa tuổi. Trẻ càng nhỏ thì càng cần phải ngủ nhiều để phát triển thể chất vượt trội nhất.

thieu-ngu

Lười tắm nắng không nhận đủ vitamin D

Theo nghiên cứu của TS. Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Mỹ cho biết. "Nếu bạn thiếu vitamin D, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng bị nhiễm trùng của bạn". Nguyên nhân là vitamin D giúp con người tăng cường sức đề kháng giảm sự xâm nhập của các vi khuẩn, vius vào cơ thể. Vì vậy, bạn nên dành thời gian tắm nắng vào buổi sáng sớm ít nhất 15-20 phút mỗi ngày.

Thường xuyên bị căng thẳng, stress

Một người nếu như thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến não sản sinh ra nhiều hormone căng thẳng cortisol, gây ra một số tác động tiêu cực về thể chất, bao gồm cả khả năng miễn dịch suy yếu.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết: Những người trải qua căng thẳng mãn tính dễ bị cảm lạnh thông thường và nhiễm virus như cúm. Cortisol dư thừa cũng khiến cơ thể tích trữ chất béo nên dễ gây béo phì, thừa cân, suy giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng. Vì vậy, để có cơ thể khỏe mạnh bạn nên giữ thái độ sống lạc quan yêu đời tránh xa những căng thẳng mệt mỏi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link