5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của rau cải xoong

( PHUNUTODAY ) - Cải xoong được biết đến là loại rau thủy sinh hoặc bán thủy sinh. Rau cải xoong được ví như một "siêu thực phẩm" do giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật.

Cải thiện sức khỏe xương

Thiếu vitamin K có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và xương giòn. Lượng vitamin K trong cải xoong rất dồi dào, đủ để đáp ứng nhu cầu hằng ngày.

Kết hợp cải xoong trong chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe xương bằng cách điều chỉnh protein nền của xương, giảm mức độ bài tiết canxi qua nước tiểu và cải thiện sự hấp thụ canxi.

Cải xoong giúp giảm nguy cơ loãng xương và có tác dụng hàn gắn lại xương bằng cách thúc đẩy tái tạo xương.

Bổ mắt, phòng bệnh tim mạch

Nhóm carotenoid trong cải xoong cung cấp nhiều lutein và zeaxantin, là chất chống oxy hóa cực mạnh, đặc biệt có lợi cho đôi mắt và trái tim. Một chén cải xoong chứa 1900mg lutein và zeaxanthin. Chế độ ăn uống nhiều lutein và zeaxanthin hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh liên quan đến tuổi già có khả năng làm giảm thị lực và gây mù lòa.

Empty

Đối với hệ tim mạch những người có nồng độ lutein và zeaxanthin trong máu cao sẽ có khả năng ít bị xơ vữa động mạch hơn, đồng thời phòng ngừa cholesterol cao trong máu.

Có tác dụng thanh huyết, giải nhiệt:

Nóng bức mùa hè, người mệt, hắt hơi, dùng cải xoong, một nắm (60g), rửa sạch, vò hay giã nát, thêm nước, lọc và pha đường uống.

Trị giun, giải độc, lợi tiểu

Dùng cải xoong tươi giã nát lấy nước cốt uống, hoặc dùng một nắm cải xoong, 3 củ hành tây, 2 củ cải cho vào 1 lít nước, sắc lấy nước uống ngày 1 lần hàng ngày giữa các bữa ăn.

Lưu ý: Cải xoong an toàn cho hầu hết người sử dụng nhưng nếu khi ăn với số lượng lớn (>100g/lần) và trong thời gian dài thì có thể gây đau bụng hoặc làm tổn thương thận.

Khi dùng cải xoong trong bữa ăn hàng ngày cần rửa thật sạch và ngâm nước muối để tránh bị nhiễm giun, sán.

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang lựa chọn thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả thì cải xoong nên là ưu tiên hàng đầu. Chỉ cần dùng nước ép cải xoong mỗi ngày, cân nặng của bạn sẽ giảm...

rau-cai-xoong1

Sở dĩ rau cải xoong có tác dụng giảm cân là vì hàm lượng calo trong loại rau này rất thấp, nhưng chất xơ và vitamin C lại dồi dào.

Vì vậy, đây sẽ là trợ thủ đắc lực kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi ăn nhiều rau cải xoong sẽ tăng cảm giác no nhanh, giảm sự thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link