4 thứ nếu muốn giàu thì đừng mua, điều thứ 3 còn dễ rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giàu có hãy bỏ ngay những thói quen tiêu tiền không hợp lý dưới đây:

Nước đóng chai, đóng lon

Thói quen của khá nhiều người vẫn hay chọn nước đóng chai, đóng lon để sử dụng vì sự tiện lợi và giá thành phải chăng thuận lợi trong sử dụng. Trung bình một chai nước lọc nhỏ chỉ tốn của bạn không tới 10k, nước ngọt lon loại thông dụng cũng chỉ dao động dưới 20k là cùng, nên chúng không tiêu tốn của bạn nhiều tiền.

Tuy nhiên, nếu mỗi ngày bạn sử dụng vài chai/ lon nước kiểu này, cuối tháng tổng kết số tiền bạn phải tiêu cũng không hề nhỏ. Việc mua nước đóng chai hoàn toàn là không cần thiết, thay vào đó bạn có thể tự mang nước ở nhà đi để sử dụng để tiết kiệm. Bên cạnh đó, các loại nước đóng chai đôi khi vẫn sử dụng thành phần bảo quản ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

gia_ca_phe_hom_nay_2.11

Cốc cà phê mỗi ngày

Một cốc cà phê và buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo để làm việc, học tập. Trung bình một cốc cà phê chỉ từ 20-25k không phải là quá nhiều. Chính vì vậy, một cốc cà phê chẳng đáng bao nhiêu, nhưng nếu ngày nào cũng mua cà phê có thể khiến bạn vô tình "bay màu" một khoản tiền khá lớn trong một năm không hề hay biết. Nếu là người nghiện cà phê, mỗi ngày đều phải chi tiền để mua, bạn nên cân nhắc về việc mua cà phê tự pha ở nhà để cắt giảm chi phí, giúp tiết kiệm tiền tốt hơn.

tieu tien

 

Thẻ thành viên phòng tập

Nhiều người vì muốn tiết kiệm tiền khi tới các phòng tập gym nên họ thường chọn mua thẻ thành viên, đóng tiền nhiều tháng để được giảm giá. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người đều đặn đến phòng tập ít nhất 3 lần/ tuần, không có lý do gì mà bạn nên mua thẻ thành viên phòng tập. Mọi người hầu hết đều nghĩ "mua rồi sẽ tập" nhưng thực tế phải đến 8/10 người bạn của tôi mua thẻ tập rồi vứt xó hoặc thanh lý lại giá rẻ vì không có mấy thời gian tập tành. Cuối cùng, dáng đẹp không có mà chỉ tổ tốn thêm tiền không đâu, thật là lãng phí.

Thiết bị công nghệ mới nhất

Những thiết bị điên tử mới luôn là niềm hứng thú của rất nhiều người. Trong đó, có một số người nghĩ việc nâng cấp điện thoại, máy tính bảng, laptop, tai nghe… hay bất kỳ món đồ công nghệ nào vừa ra mắt, đang gây sốt sẽ khiến họ trông ngầu hơn, được nhiều người ngưỡng mộ hơn. Điều này chỉ đúng nếu bạn dư dả về tiền bạc, còn nếu phải chật vật mới sắm được thì chẳng nên "bỏ tiền mua sĩ diện" như thế chút nào.

Thực tế, giữa các phiên bản thiết bị công nghệ đều không có quá nhiều sự đổi mới. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ và còn dùng ổn thì hãy cứ gắn bó với nó, không cần thiết phải "vung tiền" sắm sanh đồ mới cho tốn kém. Trường hợp bạn có nhu cầu mua, hãy cân nhắc đến những phiên bản cũ hơn một chút nếu đang eo hẹp về tài chính. Đồ tốt là đồ phù hợp với mình, không phải thứ mới nhất, xịn nhất hay đắt nhất.

Xem thêm về các sai lầm chi tiêu, câu chuyện tài chính của giới trẻ tại đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link