4 thứ phải 'cởi ra', 5 thứ 'mặc vào' khi ngủ: Gái độc thân hay có chồng làm đúng sẽ trẻ lâu, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nên và không nên mặc gì khi ngủ để có giấc ngủ ngon?

Các chuyên gia chia sẻ, khi đi ngủ nên cởi một số thứ ra và mặc một số thứ vào vừa dễ ngủ lại tốt cho sức khỏe:

Cởi bỏ hết trang sức

Có thể bạn thích đôi bông tai hay muốn đeo nhẫn cưới mọi lúc mọi nơi, nhưng đeo trang sức khi ngủ không phải là ý tưởng tốt.

Trong thực tế, đeo đồ trang sức ban đêm có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng từ các nguyên liệu của đồ trang sức. Và nếu bạn nhạy cảm với kim loại, thì càng không nên đeo trang sức khi ngủ. Bên cạnh đó, đeo trang sức có thể khiến bạn vô tình bị xước hoặc bầm tím da khi đè nén vào.

Bỏ áo ngực

download (22) (1)

Nhiều chị em vẫn có thói quen mặc áo ngực khi ngủ do quan niệm mặc áo ngực có thể giúp ngăn việc chảy xệ vòng 1. Đây là hành động, quan niệm sai lầm phổ biến làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Trước hết là do, áo ngực sẽ cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Áo ngực bóp chặt các khu vực xung quanh cơ hoành và gây áp lực không cần thiết lên ngực dẫn đến khó thở suốt đêm.

Ngoài ra, áo ngực có gọng, dây đai và móc có thể đâm vào da, làm tì vết và thậm chí gây ra các u cục. Mặc áo ngực khi ngủ cũng làm tăng khả năng bị nhiễm trùng nấm, nhất là trong khí hậu ẩm ướt.

Nên tẩy trang triệt để

Một số chị em cho rằng không trang điểm sẽ thiếu hấp dẫn, nhưng thực tế, trang điểm cả khi ngủ không phải là cách có thể tăng thêm hấp dẫn mà lại gây hại cho cơ thể.

Nếu khi ngủ, bạn không bỏ hết các lớp trang điểm thì bụi bẩn và dầu sẽ tích tụ trên khuôn mặt, sau đó sẽ khó rửa sạch, dẫn đến các lỗ chân lông bị bị kín, da nổi mụn.

Hơn nữa, đối với những chị em có làn da dễ bị nổi mụn, điều này có thể gây tác hại trầm trọng hơn nhiều vì mỹ phẩm có chứa các thành phần khiến da có nguy cơ bị phát ban và gây phản ứng dị ứng.

Trước khi ngủ, tốt nhất bạn nên loại bỏ các lớp phấn son trang điểm, rửa mặt thật sạch, giữ cho da sáng bóng, ngăn ngừa lão hóa sớm.

images (16) (1)

Không mặc quần "chíp"

Với suy nghĩ đi ngủ không mặc quần lót sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng mặc đồ lót đi ngủ thực sự không có lợi cho sức khỏe.

Nên mặc đồ rộng

Có thể đồ bó sát sẽ làm bạn khoe được cơ thể nhưng không thích hợp để mặc đi ngủ mỗi đêm. Thực tế, những đồ bó sát sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trước hết là tác động tiêu cực đến lưu thông máu, gây cản trở quá trình thở trong suốt đêm.

Ngoài ra, làn da cũng cần phải thở, chính vì vậy, việc mặc quần áo bó sát sẽ có thể dẫn kích ứng da và thậm chí nhiễm trùng do mồ hôi không thoát được.

Mặc đồ ngủ chất liệu cotton

Đầu tiên, cotton là chất cực kỳ mềm mại, thoải mái và trọng lượng nhẹ, là một sự lựa chọn lý tưởng cho một đêm ngon giấc. Hơn nữa, chất cotton cũng làm cho da dễ thở, ít gây phát ban, dị ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thường bị lạnh về đêm hoặc ngủ trong môi trường mát mẻ thì mặc chất cotton chưa hẳn là lựa chọn đúng đắn vì có thể bị lạnh, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Nút tai và bịt mắt

Có nhiều yếu tố bên ngoài có thể cản trở giấc ngủ như tiếng ồn hay ánh sáng quá chói. Bạn có thể phải đối mặt hàng đêm. Thực tế, chỉ cần đeo bịt mắt và nút tai cũng sẽ làm cho khả năng bị rối loạn giấc ngủ ít hơn và giấc ngủ sâu hơn.

Đi tất chân (khi trời lạnh)

Vào mùa lạnh, đừng quên đi tất khi ngủ nhé! Trong thực tế, đi tất làm nóng bàn chân là cách làm giảm huyết áp và để cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhất. Hơn nữa, thói quen này cũng ngăn ngừa các vết nứt và khô, giúp chị em giữ được làn da mịn màng, hồng hào mọi lúc mọi nơi.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link